Thời sự Quốc tế

Cận cảnh địa điểm thơ mộng được chọn làm nơi Biden-Putin gặp mặt

10/06/2021, 15:40
image

Địa điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Nga đã được quyết định.

img

Biệt thự cổ Villa La Grange là địa điểm hút khách du lịch mỗi khi hè đến

Ngày 10/6, hãng Sputnik dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, cuộc gặp rất được mong đợi giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra tại biệt thự Villa La Grange, Geneva, Thụy Sĩ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cũng thông báo việc Villa La Grange được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Nga qua mạng xã hội Twitter.

Theo giới chức địa phương, hiện đã có một khu vực an ninh được thiết lập xung quanh biệt thự cổ ven hồ Geneva.

img

Biệt thự cổ Villa La Grange

Để đảm bảo an ninh nghiêm ngặt, lực lượng chức năng địa phương cũng sẽ quy định một khu vực hạn chế qua lại đối với cả người và phương tiện cho đến hết ngày 16/6.

Trong thời gian này, mọi hoạt động biểu tình trong khu vực an ninh đều bị cấm. Giới chức địa phương cũng kêu gọi người dân làm việc tại nhà, tránh đi lại hết sức có thể trong ngày diễn ra sự kiện.

Hội nghị Thượng đỉnh Geneva sẽ là sự kiện đầu tiên mà hai ông Biden và Putin gặp mặt trực tiếp kể từ khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ đầu năm nay.

img

Từ biệt thự cổ có thể nhìn ra hồ Geneva

Theo hãng tin Reuters, biệt thự Villa La Grange nằm trong một công viên dọc bờ trái của hồ Geneva.

Khuôn viên nơi đây tuyệt đẹp với những hàng tuyết tùng, hoa hồng, đài phun nước cổ. Từ đây có thể phóng tầm nhìn rộng ra hồ Geneva.

Sở dĩ Thụy Sĩ được chọn để tổ chức sự kiện quan trọng này vì đây là quốc gia luôn duy trì chính sách trung lập nhiều thập niên qua.

Nhiều đời Tổng thống Mỹ-Nga đã chọn Geneva làm nơi tổ chức sự kiện từ thời Chiến tranh Lạnh.

Video lực lượng chức năng Thụy Sĩ dựng hàng rào, khu vực cấm qua lại đảm bảo an ninh cho sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Nga diễn ra trong 6 ngày tới:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.