Điều tra

Cận cảnh điểm khai thác vàng, cát trái phép được chính quyền xã làm ngơ

30/12/2019, 09:41
image

Dù PV đã nhiều lần trực tiếp phản ánh đến lãnh đạo huyện, xã nhưng không hiểu sao đến nay, các điểm trái phép trên vẫn ngang nhiên hoạt động.

Clip ghi nhận điểm khai thác khoáng sản trái phép tại xã Kim Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

Sau khi được PV Báo Giao thông nhiều lần trực tiếp phản ánh tình trạng khai thác vàng, cát, sỏi trái phép trên địa bàn xã Kim Sơn, các ông Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang khẳng định sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm.

img
Điểm khai thác cát, sỏi giữa lòng sông tại thôn Đồng Rãng, xã Kim Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

Trao đổi với PV, Đại tá Trần Văn Dĩnh, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết, ngày 24/12, đơn vị đã cử Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế đến kiểm tra, lập biên bản bàn giao vụ việc cho Công an xã Kim Sơn xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo Đại tá Trần Văn Dĩnh, hiện Công an xã Kim Sơn đã được kiện toàn, bố trí 3 đồng chí cán bộ công an chính quy từ Công an huyện về nhận các chức vụ chủ chốt tại đơn vị này từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên, việc xử lý các đối tượng khai thác vàng, cát, sỏi trái phép tại đây cũng gặp nhiều khó khăn vì lãnh đạo xã đều biết việc khai thác trái phép nhưng làm ngơ với lý do để xem họ khai thác thế nào, sau đó xin phép sau.

"Đúng là ngành công an được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì trong xử lý vi phạm về khoáng sản nhưng Công an xã nói mà Bí thư, Chủ tịch xã không nghe thì sẽ thành ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, đúng ra, Công an xã nắm được phải báo cáo ngay về huyện để có hướng chỉ đạo... nhưng thực tế chúng tôi không nhận được thông tin gì. Như vậy là không hoàn thành nhiệm vụ, chắc chắn, tháng này Công an xã Kim Sơn sẽ bị hạ bậc thi đua", Đại tá Trần Văn Dĩnh nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.