Xã hội

Cận cảnh đoàn tàu bọc thép chở ông Kim Jong Un đến Đồng Đăng

26/02/2019, 15:13
image

Các toa tàu được gia cố bằng thép chống đạn có thể chịu được các cuộc tấn công bằng hỏa lực thông thường từ bên ngoài.

Đoàn tàu bọc thép mà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sử dụng đến Việt Nam qua ga Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) sáng 26/2 được sơn màu xanh olive, các cửa sổ được lắp kính đen để đảm bảo an ninh, chạy dọc theo thân tàu là một đường màu vàng, dấu hiệu nhận biết đoàn tàu đặc biệt của lãnh đạo Triều Tiên. Đoàn tàu này được lãnh đạo tối cao của Liên bang Xô viết Stalin tặng ông Kim Jong Il và được sử dụng từ đó đến nay.

img
Đoàn tàu bọc thép của Kim Jong Un chạy trên đường ray Việt Nam sáng 26/2

Đoàn tàu này gồm các bộ phận như thiết bị ''tàng hình'' tránh được radar hoặc các thiết bị do thám, máy quét nhiệt và máy dò bom chống các cuộc khủng bố. Bên trong tàu còn có xe bọc thép ''ngầm'' và máy bay trực thăng để di tản lãnh đạo trong trường hợp khẩn cấp.

Đoàn tàu đặc biệt này có các toa tàu được gia cố bằng thép chống đạn có thể chịu được các cuộc tấn công bằng hỏa lực thông thường từ bên ngoài. Sàn của đoàn tàu có thể chịu được mìn chống tăng. Khối lượng của đoàn tàu tăng đáng kể bởi những tấm thép chống đạn, do đó, tàu chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h dù có đến hai đầu kéo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.