Đường sắt đô thị

Cận cảnh đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sáng nay

08/10/2020, 09:49

Đoàn tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (quận 4) lúc 8h sáng nay, đánh dấu cột mốc quan trọng cho toàn tuyến metro số 1.

img
Sau 8 ngày vận chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào 8h sáng nay.

Sau 8 ngày vận chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào 8h sáng nay. Đây là 3 trong số 51 toa tàu đầu tiên của toàn tuyến.

Ngay khi tàu được bốc dỡ xuống bến bãi, lực lượng an ninh cảng sẽ làm công tác thông quan. Dự kiến ngày 10/10, đoàn tàu metro được vận chuyển bằng xe siêu trường, siêu trọng đến depot Long Bình (Q. 9).

Tổ hợp xe này có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn và được kết nối với các rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau. Khối lượng cho phép của mỗi trục là 32 tấn.

Cận cảnh đoàn tàu metro số 1 vừa cập cảng Khánh Hội

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đơn vị đã sử dụng xe chuyên tải, thử tải kiểm tra tại khu vực depot Long Bình, nơi sẽ chạy thử tàu trong giai đoạn tới.

Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Giai đoạn đầu, Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa (dài 61,5 m). Với sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng), tàu có tốc độ tối đa khoảng 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.

Trước đó, tàu Bayani rời cảng Kasado (Nhật Bản) hôm 30/9. Vào lúc 3h sáng nay, tàu đến phao số 0, vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, tàu Bayani được các hoa tiêu (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Hoa tiêu khu vực I đón dẫn tàu về cảng Khánh Hội.

Đây là những toa đầu tiên trong tổng số 51 toa của metro số 1 hoạt động giai đoạn đầu (17 đoàn tàu, mỗi tàu 3 toa). 48 toa còn lại đưa về sau. Mỗi toa tàu metro dài 21m, rộng 3m, cao 4m, nặng 37 tấn.

Theo kế hoạch, các toa tàu khi về cảng Khánh Hội sẽ được vận chuyển quãng đường dài 26 km, theo các tuyến: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 đến depot Long Bình (nơi sửa, bảo trì tàu) quận 9 vào ngày 10/10.

Công ty cổ phần Gemadept là nhà thầu phụ tuyến metro số 1, phụ trách vận chuyển các toa tàu từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình, quận 9.

Để đảm bảo an toàn cầu đường suốt hành trình vận chuyển, Gemadept đã đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ cho áp dụng mô hình tổ hợp phương tiện gồm các rơmoóc kiểu module, có thể ghép nối chở các toa tàu. Bộ GTVT hướng dẫn khảo sát, lập phương án vận chuyển.

img
Móc neo tàu vào cảng
img
Phía trước con tàu vận tải chở 3 toa đầu tiên
img
Tàu cập cảng an toàn
img
Các toa tàu được bao bọc cẩn thận
img
img
img
Cán bộ cảng Sài Gòn chuẩn bị đón tầu
img
Tổ hợp xe này có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn và được kết nối với các rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau. Khối lượng cho phép của mỗi trục là 32 tấn.
img
Các chuyên gia Nhật Bản chuẩn bị lên bốc dỡ tàu
img
Công tác an ninh kiểm tra sức khoẻ các chuyên gia trước khi lên tàu
img
Chuyên gia Nhật Bản lên tàu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.