Xã hội

Cận cảnh đội cứu hộ sử dụng camera tìm kiếm thiếu nữ mất tích ở Hà Nội

17/08/2022, 16:38
image

Đội cứu hộ 116 Thái Bình sử dụng cano và camera ghi hình dưới nước để tìm cô gái trẻ Lương Hải Như - người được cho là mất tích nhiều ngày nay.

Trưa 17/8, Đội cứu hộ Công ty TNHH Cứu hộ giao thông 116 Thái Bình (tỉnh Thái Bình) do ông Nhâm Quang Văn là Đội trưởng, mang theo 2 chiếc cano cùng hàng chục thành thành viên từ Thái Bình đã đến cầu Cù Sơn, xã Văn Côn, huyện Hoài Đức để tìm kiếm cô gái trẻ tên Lương Hải Như (SN 1999, ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) mất liên lạc với gia đình hơn 1 tháng qua.

img

Trưa nay (17/8), xe tải chở 2 chiếc cano của đội cứu hộ 116 đã xuất hiện tại cầu Cù Sơn

Chia sẻ với báo chí, ông Nhâm Quang Văn cho biết, Đội cứu hộ 116 dự kiến sẽ tìm kiếm trong 2 ngày, việc tìm kiếm này hoàn toàn miễn phí.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm tại khu vực gia đình đã tìm thấy một chiếc dép nghi là của thiếu nữ. Kết quả lần tìm kiếm này có thể bị thất bại do chưa xác định được chính xác cô gái bị sát hại phi tang xác xuống cầu Cù Sơn hay không", ông Văn chia sẻ.

img

Để phục vụ công tác tìm kiếm, Đội cứu hộ 116 sử dụng camera chuyên dụng có thể ghi hình dưới nước

Khu vực tổ chức tìm kiếm trong vòng bán kính 500m, ngược về phía thượng nguồn, hạ nguồn của cầu Cù Sơn.

Trong lần tìm kiếm này, đơn vị lần đầu tiên sử dụng camera quay dưới nước để phục vụ công tác tìm kiếm. Theo ông Văn, trong tất cả các lần tìm kiếm trước, đội đều tìm thấy các nạn nhân.

img

Rất nhiều người dân tụ tập quan sát Đội cứu hộ 116 tổ chức tìm kiếm cô gái trẻ Lương Hải Như

Ông Lương Viết Tuyên (bố đẻ Hải Như) cho biết, gia đình vẫn rốt ráo tìm kiếm con dù không rõ phương hướng, không biết con ở đâu. Hiện nay, có rất nhiều người từ các nơi đến giúp gia đình tìm kiếm quanh khu vực nghi ngờ mất tích, song vẫn chưa có tin tức gì mới.

img

Người dân tập trung nơi Đội cứu hộ 116 tím kiếm cô gái mất tích

Bà Tạ Thị Hương (mẹ đẻ Lương Hải Như) tâm sự, suốt một tháng ròng rã tìm con, hai vợ chồng bà đều đã thấm mệt, nhưng sự mệt mỏi về thể xác không là gì so với việc con mất tích.

"Cũng may là trời thương cho cả hai vợ chồng không bị ốm đau, không phải nằm liệt một chỗ để có thể đi tìm con", bà Hương bật khóc.

img

Câu Cù Sơn, xã Văn Côn, huyện Hoài Đức - khu vực Đội cứu hộ 116 sẽ dành thời gian 2 ngày để tiến hành tìm kiếm cô gái Lương Hải Như

Theo chia sẻ của chị gái của Lương Hải Như, cô gái này rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội vào lúc 20h ngày 14/7/2022. Đến khoảng 21h cùng ngày thì gia đình không thể liên lạc được với cô gái. Khi đi Hải Như mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe máy Vision màu đen.

Thời điểm đầu khi mất liên lạc với Hải Như, chị gái của cô đã lần theo định vị trên điện thoại để tìm kiếm thì thấy có dấu hiệu bất thường khi địa điểm thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) chỉ trong 1 đêm.

Lo lắng cô gái đã gặp chuyện chẳng lành, gia đình lập tức liên hệ với cơ quan chức năng để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Đến ngày 26/7, người nhà cô gái này nhận được điện thoại báo xe máy và điện thoại của cô đang nằm tại bãi giữ xe ở phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy.

Đến ngày 27/7, theo yêu cầu từ đơn đề nghị của ông L.V.T (bố ruột Hải Như), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm, hiện không rõ đang ở đâu, cần tổ chức truy tìm đối với trường hợp của Hải Như.

>>> Clip: Đội cứu hộ 116 sử dụng camera tìm kiếm thiếu nữ mất tích ở Hà Nội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.