Xã hội

Cận cảnh đời sống ở Tiêu Sơn ngày đầu phong tỏa, cách ly do Covid-19

19/03/2020, 15:01
image

Sau khi có quyết định phong tỏa, cách ly, người dân Tiêu Sơn bình tĩnh cùng chính quyền triển khai các công tác phòng chống dịch Covid-19.

img
Công tác phun độc khử trùng được triển khai tại các nhà dân, đường ngõ, xóm và các vị trí khác trong toàn xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện

Sáng 19/3, UBND huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương xã Thanh Giang tập trung triển khai công tác phun thuốc diệt khuẩn tại thôn Tiêu Sơn, nơi có người dương tính với Covid-19.

Tại các điểm vào thôn, lực lượng chức năng lập các chốt kiểm soát, người dân hạn chế đi lại, thường xuyên sử dụng khẩu trang và dung dịch diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe. Mặc dù cuộc sống có nhiều đảo lộn nhưng người dân luôn bình tĩnh chấp hành nghiêm quy định cách ly và đồng hành với chính quyền địa phương.

img
Người dân đeo khẩu trang và chủ động chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết

Chị Vũ Thị Sen (SN 1993) người dân thôn Tiêu Sơn cho biết, từ khi nhận thông báo cách ly, các thành viên trong gia đình không cảm thấy hoang mang vì đã được địa phương cung cấp những thông tin cơ bản về biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Mọi người đều nghiêm túc chấp hành và mong muốn không có thêm người dân nhiễm bệnh.

Ông Đào Văn Thành, Phó Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, 9h30 sáng 19/3, đơn vị huy động 11 người cùng các phương tiện, máy móc, hóa chất phối hợp với các lực lượng của huyện, xã tiến hành phun thuốc sát khuẩn trên đường tỉnh 392B đoạn qua thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, các trục đường chính trong thôn và tại các hộ thuộc diện đi cách ly.

img
Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương và các thành viên gia đình đang được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện

Trước đó, vào tối 18/3, Bộ Y tế thông báo Hải Dương có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là bệnh nhân nam 11 tuổi, quê ở thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang (Thanh Miện). Bệnh nhân cùng 4 người khác trong gia đình từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3.

Hiện bệnh nhân này cùng bố, mẹ, 2 em ruột đang được cách ly và chăm sóc ở khu truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện. Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện phân công 4 điều dưỡng và 1 bác sĩ trực theo dõi bệnh nhân cùng 4 người thân.

Sáng 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, ông Lương Văn Cầu yêu cầu lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, rà soát, xác định đầy đủ những người thuộc diện F1 (tiếp xúc với người bệnh), F2 (tiếp xúc với F1), F3 (tiếp xúc với F2) để thực hiện việc cách ly, giám sát theo quy định. Bảo đảm cơ sở vật chất khu vực cách ly tập trung, tổ chức nghiêm túc việc giám sát thực hiện cách ly tại nhà của những người diện F2 và giám sát y tế đối với người F3. Sở Y tế tỉnh Hải Dương cần sớm có phương án để có thể tự xét nghiệm bệnh nhân mắc Covid-19 ngay tại tỉnh một cách sớm nhất.

Những hình ảnh mới nhất ở thôn Tiêu Sơn trong ngày đầu cách ly:

img
Công tác tiêu độc khử trùng được triển khai từ sáng sớm
img
...trên từng đoạn đường
img
Các ngóc ngách cũng được phun xịt kỹ càng
img
Người dân "trang bị" kín mít, chăm chú theo dõi các lực lượng làm nhiệm vụ
img
Chuẩn bị thêm nhu yếu phẩm thiết yếu
img
Đường làng ngõ xóm vắng vẻ, thưa bóng người qua lại
img
Hầu như các ngôi nhà đều đóng kín cửa
img
Đường vào thôn Tiêu Sơn vắng vẻ khác hẳn ngày thường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.