Xã hội

Cận cảnh đón 93 hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ

28/02/2020, 11:40

Sân bay Cần Thơ đón chuyến bay từ Hàn Quốc trở về, trong số 93 hành khách có 9 người trở về từ vùng dịch.

img
Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc)

Sáng 28/2, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc). Trên chuyến bay có 93 hành khách, trong đó có 9 hành khách đến từ TP tâm dịch Daegu (Hàn Quốc).

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại sân bay đã chuẩn bị khá tốt về nhân lực, vật lực để đón chuyến bay đặc biệt này. Để đảm bảo an toàn và an ninh trong công tác phòng chống dịch tại sân bay, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thiết kế khu vực và lối đi riêng cho hành khách. Nhân viên phục vụ phải được đeo khẩu trang, găng tay y tế.

Sau khi kiểm tra và khai báo y tế, hành khách trên chuyến bay làm thủ tục bình thường. Riêng 9 trường hợp đến từ tâm dịch được Ban chỉ huy quân sự vận chuyển về Trường Quân sự TP Cần Thơ tiến hành cách ly theo dõi tập trung 14 ngày.

Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ cũng cho biết, sau khi kết thúc quá trình tiếp nhận hành khách sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng phòng dịch.

Là một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay, chị Trương Thị Thảo bày tỏ sự vui mừng khi trở về Việt Nam.

"Tôi sống ở phường Trung Kiên, Thốt Nốt (TP Cần Thơ-PV) nhưng sau lấy chồng rồi định cư luôn ở Seoul. Mặc dù không sống ở vùng tâm dịch nhưng gia đình tôi vẫn rất lo lắng và mong muốn tôi trở về nhà để tránh dịch. Quả thực, khi trở về nước, tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều", chị Thảo bày tỏ.

Khi được hỏi về việc khai báo y tế, chị Thảo cho biết việc này rất quan trọng vì không chỉ bảo vệ chính bản thân mà còn những người trong gia đình.

"Khai báo y tế là chuyện bình thường, mình nên hợp tác. Các anh ở sân bay cũng rất nhiệt tình hướng dẫn. Giả dụ mà về đây có bị cách ly tôi vẫn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều", chị Thảo nói thêm.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img
Nhân viên phục vụ phải được đeo khẩu trang, găng tay y tế.
img
Hành khách được thiết kế lối đi riêng
img
Hành khách không đến từ vùng dịch làm thủ tục bình thường.
img
Hành khách đến từ TP Daegu được hướng dẫn đi vào lối đi riêng
img
img
Sau khi làm các thủ tục, những hành khách này sẽ đi theo lối cửa thoát hiểm và được đưa về Trường quân sự TP Cần Thơ cách ly.
img
Phi hành đoàn chuyến bay từ Seul (Hàn Quốc) vừa hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ sáng 28/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.