Giao thông

Cận cảnh "đồng phục" cột sắt trên phố kiểu mẫu Đình Thôn

24/11/2018, 09:44
image

Tuyến phố Đình Thôn (phường Mỹ Đình) đang thu hút chú ý của dư luận bởi “đồng phục” cột sắt.

a1

Phố Đình Thôn đang thu hút nhiều sự chú ý với "đồng phục" cột sắt.

Những ngày gần đây, tuyến phố Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng và được nhiều người ví von là tuyến phố kiểu mẫu thứ 2 của Hà Nội, sau đường Lê Trọng Tấn.

Tuy vậy, có mặt tại tuyến phố này, hình ảnh PV chứng kiến là một con đường Đình Thôn vẫn vô cùng lộn xộn, nhếch nhác. Hàng quán được bày biện tràn lan hai bên vỉa hè; Bảng biển quảng cáo lộn xộn; Hàng cột sắt mới dựng xộc xệch, méo mó, chỗ trồi, chỗ sụt; Người đi bộ bị “mất” vỉa hè và đi tràn xuống lòng đường kể từ khi tuyến phố có “đồng phục” mới...

a2

200 cột sắt đã được cắm dọc vỉa hè hai bên đường Đình Thôn. Được biết, đây là đề án thí điểm tuyến đường văn minh đô thị giai đoạn 2018 - 2020 định hướng đến 2030 với việc đồng bộ kích thước biển hiệu, hệ thống cột cắm cờ hoa những ngày lễ, Tết.

a4

Theo kế hoạch, đề án này có 3 giai đoạn. Hiện, UBND phường Mỹ Đình 1 đã triển khai giai đoạn 1 là cắm cột và đồng bộ hóa biển hiệu. Giai đoạn 2 sẽ triển khai thực hiện thanh thải, xử lý dây điện, dây viễn thông. Giai đoạn 3 của Đề án, phường sẽ cải tạo mặt đường, vỉa hè.

a3 (2)

Các cột sắt có chiều cao bằng nhau (khoảng 4m), ngoài việc tạo khung lắp biển quảng cáo còn được thiết kế thêm 2 nhánh phụ để treo cờ và đèn lồng.

DSCF7967

Từ xa nhìn vào, hàng cột sắt sơn đồng bộ màu đỏ giúp tuyến phố Đình Thôn trở nên lạ mắt và nổi bật

a5

Nhưng quan sát ở cự ly gần, hàng cột sắt để đồng phục biển quảng cáo lại vô cùng rời rạc

a7

Có những đoạn, cột sắt chỗ trồi, chỗ sụt, không tạo thành một hàng thẳng, nhìn rất thiếu mỹ quan

a8

Việc dựng hàng cột sắt nhằm đồng bộ kích thước, hàng lối bảng biển quảng cáo nhưng tại nhiều vị trí, biển hiệu nhìn vẫn rất lộn xộn, chỗ thẳng đứng, chỗ lại nghiêng ngả.

a6

Do quy định là hoạt động kinh doanh không vượt quá cột sắt nên một số hộ kinh doanh thỏa sức bày biện tủ hàng ra vỉa hè, chiếm hết lối đi của người đi bộ.

a9

Có những vị trí bảng biển theo hàng lối nhưng khác kích thước, không đảm bảo tính đồng bộ.

DSCF7975

Không ít hàng quán còn tận dụng luôn cột sắt để gá biển hiệu “câu khách”

DSCF7996

Có những hàng quán còn tận dụng luôn cột sắt để gá biển hiệu “câu khách”

Video cận cảnh tuyến phố "kiểu mẫu" Đình Thôn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.