Cận cảnh dự án cấp nước sông Đà thi công làm nứt đường, mất ATGT

11/06/2022, 09:05

Việc thi công Dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II đoạn từ Km8 - Km10 đường gom Đại lộ Thăng Long đang ảnh hưởng tới môi trường, mất ATGT.

img

Dự án Hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông hay còn được gọi là Dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép thi công đoạn từ Km7 + 800 đến Km30 + 800 trên Đại lộ Thăng Long. Mục tiêu dự án sau khi hoàn thiện sẽ giúp khai thác nguồn nước sông Đà và tiến hành xử lý để cấp nước sạch cho thành phố Hà Nội.

img

Tuy nhiên, những ngày gần đây, Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng nhà thầu thi công ẩu tại dự án này khiến ùn tắc diễn ra nghiêm trọng tại đoạn từ Km8 đến Km10 (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhất là vào các khung giờ cao điểm, từ 7h00 - 9h30 và 16 - 19h hàng ngày.

img

Trực tiếp có mặt tại công trường những ngày gần đây, ghi nhận của PV cho thấy, trên đoạn tuyến dài khoảng 2km công tác tổ chức đảm bảo ATGT của nhà thầu rất ẩu, phần đường dành cho phương tiện lưu thông với công trường không được rào chắn liên tục bằng các tấm tôn, thay vào đó là hình ảnh một vài chiếc cọc tiêu bằng tre được nối với nhau bởi những đoạn dây ni lông.

img

Nhiều đoạn không được rào chắn, những đường ống lớn được để ngổn ngang trên dải phân cách trong khi phía bên cạnh đông đúc phương tiện lưu thông.

img

Đáng nói, những vệt nứ dọc đường cao tốc với chiều dài lớn 40 - 50cm, từ km8+300 - Km 8+340, song, đơn vị thi công không hề có cảnh báo hay có biện pháp tạm thời đảm bảo ATGT. Theo đơn vị quản lý đường thuộc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, các vết nứt này xuất hiện từ đầu năm nay nhưng chưa được đơn vị thi công có biện pháp xử lý. Hiện các vết nứt đang to dần, nếu để lâu dài các phương tiện lưu thông qua rất nguy hiểm.

img

Bên trong công trường dự án thi công đào bới ngổn ngang

img

Trong giấy phép thi công được Sở GTVT Hà Nội cấp, đơn vị thực hiện thi công dự án có trách nhiệm thi công an toàn, đúng tiến độ, đảm bảo không ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện khác; Phải có hệ thống biển cảnh báo, rào chắn đúng quy chuẩn nhằm đảm bảo ATGT cho tuyến đường được thi công.Đồng thời, quy định về vật tư, vật liệu xây dựng cùng các vật liệu được đào lên phải có chỗ tập kết và phải di chuyển ngay, tránh để ùn ứ dưới lòng đường hay trên vỉa hè. Nhưng hiện tại công trường trông rất nhếch nhác, làm "biến dạng" cả đoạn tuyến Đại lộ Thăng Long.

img

Những ống vật liệu có khối lượng lớn, việc nhà thầu để như vậy tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao nếu vô tình đổ lật xuống người đi đường

img

Ông Nguyễn Văn Ngọc, bảo vệ cho một công ty đối diện dự án bức xúc: “Ngày nào tôi cũng chứng kiến người dân vào nội thành làm việc rất vất vả khi lưu thông qua đây, tình trạng ùn tắc xảy ra liên tục tại khu vực đang thi công dự án nước sạch. Nhiều loại xe tải, xe ô tô, xe máy lưu thông rình rập TNGT bởi công trường thi công dự án rào chắn ẩu, nhà thầu để vật liệu, máy móc ngổn ngang. Thậm chí, máy móc thi công tràn ra giữa đường nhưng không có người phân luồng, cảnh báo".

img

Từ bên ngoài nhìn vào công trường

img

Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị này đang yêu cầu nhà thầu thi công dự án nước sạch sông Đà phải khẩn trương đảm bảo ATGT mới tiếp tục được thi công. Trường hợp không đảm bảo sẽ rút giấy phép, yêu cầu đơn vị dừng thi công theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.