Thời sự

Cận cảnh dự án 8.100 tỷ khiến ông Hoàng Trung Hải bị xem xét kỷ luật

10/12/2019, 11:03
image

Nhà máy xây dựng dở dang, nhiều hạng mục bỏ dở giữa chừng; lau sậy, bụi cây, cỏ dại um tùm, sắt thép hoen rỉ... là những gì sót lại của dự án.

Video toàn cảnh dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II - Công ty gang thép Thái Nguyên (dự án TISCO II).

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Tổng công ty có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong thực hiện Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II – Công ty Gang thép Thái Nguyên (Dự án TISCO II), gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, nhiều cán bộ, Đảng viên liên quan bị xử lý hình sự, gây bức xúc trong xã hội.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, nhiều cá nhân nguyên là lãnh đạo Tổng Công ty Thép Việt Nam và ông Trịnh Khôi Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thép Việt Nam cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Cùng với tập thể và các cá nhân nêu trên, ông Hoàng Trung Hải Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có vi phạm, khuyết điểm khi cho một số ý kiến chỉ đạo đối với Dự án TISCO II.

Dự án TISCO II có tổng mức đầu tư 8.100 tỉ đồng, được xây dựng từ năm 2007 nhưng đến nay vẫn "đắp chiếu", Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại dự án này

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong dự án mà PV Báo Giao thông ghi nhận được ngày 10/12:

img
Dự án được xây dựng hoành tráng trên diện tích hàng chục ha nằm trong khuôn viên Công ty Gang thép Thái Nguyên.
img
Nhiều hạng mục máy móc, nhà xưởng được xây dựng hoành tráng trong dự án.
img
Nhưng đều bị bỏ hoang, hoen rỉ.
img
Nhiều thiết bị được chùm bạt, đắp chiếu trong dự án.
img
Không được vận hành, sử dụng, đa phần các thiết bị đều rỉ sét.
img
Phía trong nhà máy cỏ dại mọc um tùm.
img
Nhiều hạng mục vẫn được xây dựng dở dang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.