An ninh hình sự

Cận cảnh dự án nhóm công an về hưu căng băng rôn phản ứng ở Đông Anh

14/11/2019, 06:09

Nộp hàng trăm triệu đồng vào dự án, sau gần 20 năm, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội đã về hưu vẫn chưa nhận được đất.

img
Khu đất được khoanh màu đỏ là đất thuộc dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh

Như Báo Giao thông đã phản ánh, vừa qua, mạng xã hội Facebook và Youtube lan truyền clip với nội dung, nhiều người mặc trang phục ngành công an căng băng rôn đòi quyền lợi về đất đai.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhận được sự quan tâm và chia sẻ trên hàng loạt diễn đàn mạng xã hội.

Một cán bộ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội xác nhận sự việc nhóm người mặc sắc phục ngành công an căng băng rôn đòi quyền lợi đất, nhà ở xảy ra vào ngày 11/11, tại thị trấn Đông Anh (TP Hà Nội)

Được biết những người này từng là cán bộ, chiến sĩ công tác tại Công an huyện Đông Anh, nay đã nghỉ hưu và có quyền lợi trong dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ.

Dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ này có từ năm 2002, kéo dài đến nay chưa hoàn thành việc bàn giao mốc giới do quá trình thực hiện có một số sai sót và cơ chế chính sách về đất đai có thay đổi qua các thời kỳ. Khu đất thực hiện dự án trước đó là đất nông nghiệp. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng An Thịnh (Công ty An Thịnh).

"Quá bức xúc, các cán bộ, chiến sĩ chúng tôi đã viết đơn tố cáo hàng loạt những sai phạm trong quá trình thực hiện dự án. Tuy nhiên, gần 20 năm trôi qua các cơ quan chức năng huyện Đông Anh và TP Hà Nội vẫn chỉ xử lý theo kiểu “ném đá ao bèo”. Chúng tôi vẫn phải kiên trì “cõng” đơn gõ cửa các cơ quan chức năng", một cựu cán bộ Công an huyện Đông Anh cho hay.

"Khi quyền lợi chúng tôi không được đảm bảo, cực chẳng đã chúng tôi mới phải ra đường căng băng rôn như vậy", một người đóng tiền vào dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ huyện Đông Anh cho biết.

img
Theo nguồn tin của Báo Giao thông, có gần 200 trường hợp cán bộ, chiến sĩ công an có quyền lợi tại dự án nhà ở này
img
Được biết, mỗi người trong số đó đã nộp khoảng trên dưới 100 triệu đồng từ những ngày đầu có dự án (năm 2002)
img
Quá trình triển khai dự án bị chậm, nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan từng nhiều lần thúc giục chủ đầu tư, nhưng chưa có kết quả. Hiện tại dự án chỉ là bãi đất hoang
img
Tuy nhiên, một số vị trí đã được xây dựng những ngôi nhà cao từ 4 đến 5 tầng.​
img
Nhiều người thắc mắc tại sao dự án chưa được chủ đầu tư nộp thuế cho nhà nước, Sở Tài nguyên môi trường TP Hà Nội chưa bàn giao mốc giới, chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng một số căn nhà này vẫn được xây dựng
img
Những căn nhà được xây và hoàn thiện khang trang từ nhiều năm nay
img
Một số ngôi nhà đã có người sinh sống nhưng hàng rào tôn trước cửa chưa bị dỡ bỏ
img
​​Một dãy nhà liền kề đang xây dựng dang dở
img
Một số đoạn của dự án được quây bởi tôn
img
Một số người dân ở đây cho biết, giá giao dịch đất ở đây đang từ 150 triệu đồng đến 170 triệu đồng/m2

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.