Thứ Hai, 16/09/2019 15:07:50 Hotline: 0901 514 799

Cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

06/05/2018 15:16

Tuyến đường đê dài chưa đầy cây số mỗi ngày phải gánh hàng nghìn ô tô lớn nhỏ qua lại.

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Tuyến đường đê tả sông Đuống thuộc xã Tân Chi, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) đang phải gồng mình trước lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến kể từ khi trạm thu giá BOT QL38 đi vào hoạt động, khiến mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, nhân dân bức xúc

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Từ phản ánh của người dân, ngày 4/5, trực tiếp có mặt tại khu vực cầu Hồ (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), PV Báo Giao thông ghi nhận tình trạng hàng trăm phương tiện xếp thành hàng dài, nối đuôi nhau đi vào đường đê tả sông Đuống, địa phận thôn Chi Hồ, xã Tân Chi (huyện Tiên Du) cách trạm thu giá BOT QL38 khoảng 500m.

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Trên đoạn đường đê dài chưa đến 1km được thảm bê tông xi măng, mặt đường rộng chừng 4,5 - 5,5m, đủ các loại phương tiện xe máy, xe con, xe tải, container lưu thông cả hai chiều choán hết mặt đường khiến các xe di chuyển ì ạch, ùn tắc hàng dài

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Cứ chừng dăm, bảy chục mét, PV lại bắt gặp cảnh phương tiện dừng lại nép sát vào lề để nhường đường cho các xe ngược chiều lưu thông.

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Theo quan sát, chỉ chưa đầy 10 phút trên tuyến đường đê có đến gần trăm phương tiện qua lại, kéo dài từ khu vực cầu Hồ đến Tỉnh lộ 276

Xem Clip:

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Dù khu vực đầu đường đê sông Đuống giao với QL38 đã cắm biển cấm xe tải trọng trên 12 tấn nhưng dường như biển báo này bị vô hiệu khi tuyến đường đê đang phải oằn mình chống chịu sức nặng của những xe tải siêu trường, siêu trọng, xe container lưu thông

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Dưới lằn bánh xe, những vết nứt mặt đường đã lộ rõ

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Ổ voi, ổ gà xuất hiện đầy rẫy, nhiều chỗbê tông xi măng rơi ra từng mảng

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

 

 

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Một số vị trí mặt đường lõm sâu 15 - 20cm, kéo dài cả mét, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Một người dân ở thôn Chi Hồ, xã Tân Chi cho biết, kể từ khi trạm thu giá BOT QL38 đi vào hoạt động (10/4/2018), lượng xe đi vào đường đê sông Đuống tăng đột biến, gấp hàng trăm lần so với trước đây, mỗi ngày có khoảng 4.000 - 5.000 phương tiện qua lại,  làm đảo lộn mọi sinh hoạt đời sống của người dân. Đặc biệt là tình trạng tai nạn giao thông luôn rình rập, khó lường. Chúng tôi rất lo sợ TNGT có thể ập đến bất cứ lúc nào vì mật độ phương tiện quá cao.

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Gần nhất, ngày 27/4, trên đoạn đường đê sông Đuống đã xảy ra một vụ TNGT khiến một cụ bà ở xã Tân Chi phải cắt bỏ một cánh tay (Ảnh hiện trường vụ tai nạn)

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Trái ngược với cảnh phương tiện tấp nập trên đường đê sông Đuống, đường từ cầu Hồ về TP.Bắc Ninh đi qua trạm thu giá BOT QL38 lại vắng vẻ, đìu hiu

cận cảnh đường đê oằn mình "gánh" hàng nghìn xe né trạm thu giá

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện trạm thu giá BOT QL38 cho biết, trong thời gian thu thử nghiệm (chưa thu tiền), bình quân mỗi ngày đêm có khoảng 8.000 – 8.500 phương tiện lưu thông qua trạm. Tuy nhiên, kể từ khi dự án bắt đầu thu giá chính thức từ 10/4/2018 đến nay, các xe tránh trạm thu giá nên lượng phương tiện giảm hơn 2/3, còn khoảng 1.800 – 2.000 xe/ngày đêm

Đình Quang