Khám phá

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017

25/01/2017, 17:33

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng với nhiều điểm mới...

25

Đại cảnh “Xuân sum họp với gia đình” đã được đưa đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chú gà trống năm nay có thể cất tiếng gáy theo lập trình - Ảnh: Linh Hoàng

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng với nhiều điểm mới được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 25/1 (28 tháng Chạp) đến ngày 31/1 (mùng 4 Tết).

Đại cảnh Xuân sum họp khắc họa hình ảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy đã được xưởng nghệ nhân Văn Tòng đưa đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu được đặt ở vị trí trung tâm với gà trống cao 3,5m, gà mái cao 2,8m và 15 chú gà con cao 0,6m. Được thiết kế thành nhiều hình dáng vui tươi, hoạt động sôi nổi, gia đình gà mang đến thông điệp thuận lợi và thịnh vượng, tượng trưng cho sự viên mãn - lời chúc năm mới Đinh Dậu vạn sự như ý.

Họa sĩ Văn Tòng cho biết, khác với mọi năm, linh vật năm nay được thiết kế theo mỹ thuật động. Theo đó, chú gà trống cứ 15 phút sẽ quay đầu, mở miệng cất tiếng gáy 1 lần. Việc này đã được lập trình sẵn để tạo sự sinh động và hấp dẫn.

26
Cứ 15 phút một lần, chú gà trống sẽ xoay đầu, mở miệng cất tiếng gáy - Ảnh: Linh Hoàng
27
Một tiểu cảnh thành phố thông minh đang trong quá trình hoàn thành - Ảnh: Linh Hoàng

Cũng theo họa sĩ Tòng, gia đình gà được thiết kế dựa trên đường nét của những chú gà dân gian. Gia đình gà được tạo nên từ những chất liệu tổng hợp như: Xốp, sắt, vải... và pha kim tuyến để tạo sự óng ánh. Từng lớp lông gà được tạo vân theo đúng họa tiết sặc sỡ, đậm nét tranh gà Đông Hồ, qua đó làm toát lên cái hồn cho biểu tượng linh vật của năm.

Lãnh đạo đơn vị tổ chức cho biết, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có nhiều điểm mới như ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại một số điểm như: Cổng đường hoa, cây xuân, công trình TP, rừng thiên nhiên rực sáng và những chú gà vui nhộn. Điểm nhấn của phân đoạn số hai “Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình” là những mô hình kiến trúc tiêu biểu mang tính lịch sử của thành phố như bến Nhà Rồng, tòa nhà UBND TP.HCM, chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ.

28

Những chú gà cuối cùng đang được trang trí tại đường hoa - Ảnh: Linh Hoàng 

29

Những chú gà vui nhộn tại đường hoa - Ảnh: Linh Hoàng

Điểm nhấn ở phân đoạn này là “Hồ sen ánh sáng” dài 18m, rộng 6m. Những đóa sen được bố trí theo cụm và phát sáng về đêm, tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên phố đi bộ, đưa khách tham quan đến với tiểu cảnh “Thành phố thông minh - Smart City”, với hình ảnh đoàn tàu Metro dài 2m được bố trí chạy xung quanh biểu tượng công nghệ số, thể hiện khát vọng của người dân thành phố, không ngừng tiếp cận công nghệ, xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.