Đô thị

Cận cảnh đường Hoàng Quốc Việt sau gần 2 tháng thi công xén dải phân cách

03/03/2022, 19:15

Nhà thầu huy động nhân lực, máy móc xén dải phân cách mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt để kịp hoàn thành trong quý II/2022.

img

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hà Nội đang diễn biến phức tạp, song, ghi nhận của PV Báo Giao thông trên công trường xén dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) hàng trăm công nhân, máy móc đang hối hả thi công ngày đêm.

img

Sau khoảng 2 tháng thi công dự án, gần 1.000 cây xanh dọc đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) đã được chặt hạ và đánh chuyển. Hiện tại, phía đầu đường, nơi tiếp giáp với đường bưởi, đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên của dự án.

img

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, toàn tuyến đường Hoàng Quốc Việt với chiều dài 2,4km, (tổng chi phí cho dự án là 25,6 tỷ đồng) đang được chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công xén dải phân cách để hoàn thành dự án mở rộng đường theo dự kiến vào đầu quý 2 năm 2022. Trong suốt quá trình nhà thầu thi công, đơn vị này cũng cử cán bộ giám sát nhằm đảm bảo chất lượng công trình sau khi đưa vào sử dụng.

img

Lòng đường Hoàng Quốc Việt rộng 6 làn xe như hiện nay sẽ được tăng lên 8 làn xe (tăng thêm 2 làn xe, mỗi chiều đường 1 làn - tương đương 4 mét được mở rộng mới).

img

Các công nhân đang gấp rút thi công phần vỉa phân cách

img

Hệ thống thoát nước trên tuyến đường cũng được cải tạo theo hướng đồng bộ

img

Công nhân đang điều khiển máy lu để đầm nén - một khâu quan trọng trong thi công mặt và móng đường

img

Trong thời gian thi công, các phương tiện lưu thông bình thường trên hai chiều Hoàng Quốc Việt từ nút Bưởi - Võ Chí Công đến nút giao đường Phạm Văn Đồng.

img

Nhiều vị trí được đơn vị thi công bố trí điểm mở để công nhân, máy móc thi công ra - vào thuận tiện nhưng các hệ thống cảnh báo như: Đèn quay, dán phản quang, đèn led báo hiệu... cho người và phương tiện tham gia giao thông chưa được bố trí đầy đủ.

img

Sau khi điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa hiện hữu, bề mặt tuyến đường sẽ thêm một làn lưu thông

img

Ông Ngô Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, đường Hoàng Quốc Việt sau khi được mở rộng sẽ giảm bớt áp lực giao thông cho khu vực đang phát triển mạnh mẽ của quận Cầu Giấy. Khu vực này đang có tốc độ đô thị rất nhanh trong mấy năm trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.