Đô thị

Cận cảnh đường Láng bị "cày xới" ngổn ngang sau 2 năm xén vỉa hè

28/07/2021, 17:03

Sau khoảng 2 năm tuyến đường Láng (Cầu Giấy, Hà Nội) được xén vỉa hè, mở rộng mặt đường, nay lại có một dự án khác "cày xới" ngổn ngang...

img

Dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) có chiều dài 4km, với tổng mức đầu tư hơn 64 tỷ đồng được Hà Nội triển khai từ năm 2019 góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo diện mạo mới cho đường Láng.

img

Tuy nhiên, những ngày gần đây, lưu thông qua trục đường Láng (Cầu Giấy, Hà Nội), người tham gia giao thông không khỏi xót xa và bức xúc trước cảnh vỉa hè được chi nhiều tỷ đồng để xén mở rộng và trồng cây xanh mới được hoàn thành khoảng 2 năm nay lại đang bị "cày xới" ngổn ngang để làm dự án khác.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều vị trí nhà thầu đang thiết lập rào chắn, phía trong hàng cây đang bị chặt hạ đổ gục trên vỉa hè. Bên trong tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch là cảnh tượng nham nhở, nhiều mảng bê tông trồi sụt.

img

Nhiều cây xanh bị chặt hạ để triển khai dự án

img

Đáng nói, trước đó để mở rộng đường Láng, TP Hà Nội phải chi 3,6 tỷ đồng để chặt hạ, di chuyển cây xanh về vườn ươm. Sau đó, phải tiếp tục chi hơn 31 tỷ để trồng mới. Tuy nhiên, những cây xanh trên tuyến đường này mới trồng chưa được bao lâu lại bị nhổ đi rất lãng phí.

img

img

Tìm hiểu của PV, tại đây các đơn vị thi công đang thực hiện dự án thoát nước thải sinh hoạt Yên Xá ở khu vực sông Tô Lịch.

img

Nhà thầu thi công còn đào cả những đoạn đường mới làm để phục vụ hạ ngầm.

img

img

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch vốn khang trang sau khi được xén vỉa hè, mở rộng mặt đường, giờ ngổn ngang

img

Một cán bộ quản lý công trường cũng thừa nhận đang có tình trạng "dự án chồng dự án" ở đây. “Tuy nhiên, do được thành phố phê duyệt nên chúng tôi tiến hành làm nhiệm vụ thoát nước. Sau này khi dự án thực hiện xong chúng tôi sẽ trả mặt bằng”, vị này cho biết.

img

Trao đổi với Báo Giao thông, GS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, giảng viên Trường Đại học GTVT cho rằng, việc thi công xén vỉa hè TP Hà Nội phải chi số tiền không nhỏ. Vậy mà chỉ đưa vào sử dụng từ năm 2019, đến nay đã cho phép thực hiện dự án thoát nước thải, gây chồng lấn, lãng phí lớn. “Những người làm quy hoạch, ký quyết định cho thực hiện dự án cần phải chịu trách nhiệm”, TS. Thủy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.