Xã hội

Cận cảnh giao thông ùn tắc, làn mở rộng đường Nguyễn Xiển vẫn "bất động"

22/03/2023, 11:24

Dù làn đường mở rộng ở Nguyễn Xiển đã cơ bản hoàn tất, nhưng người dân vẫn chưa thể đi vào để giảm tải áp lực giao thông trên tuyến.

Thời gian qua, dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) được xén để tạo thành một làn đường nhằm giảm tải ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, nhất là sau khi tuyến đường có một số đoạn bị rào một phần để phục vụ cho công trường thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá.

Thời gian qua, dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) được xén để tạo thành một làn đường nhằm giảm tải ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, nhất là sau khi tuyến đường có một số đoạn bị rào một phần để phục vụ cho công trường thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, làn đường này đã làm xong nửa tháng rồi nhưng vẫn chưa được đưa vào khai thác để giảm ùn tắc cho đường Nguyễn Xiển.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, làn đường này đã làm xong nửa tháng rồi nhưng vẫn chưa được đưa vào khai thác để giảm ùn tắc cho đường Nguyễn Xiển.

"Người dân thấy có thêm làn đường thì rất mừng, nhưng đường làm xong nửa tháng nay rồi, vẫn chỉ thấy đặt dải phân cách bịt kín toàn bộ làn này khiến các xe không thể đi vào", anh Nguyễn Văn Mạnh, trú phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết.

"Người dân thấy có thêm làn đường thì rất mừng, nhưng đường làm xong nửa tháng nay rồi, vẫn chỉ thấy đặt dải phân cách bịt kín toàn bộ làn này khiến các xe không thể đi vào", anh Nguyễn Văn Mạnh, trú phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết.

Có mặt tại đây vào ngày 21 - 22/3, PV Báo Giao thông nhận thấy, làn đường này đã được đổ nhựa  asphalt, có vạch kẻ đường, hộ lan phân làn đã được lắp đặt hoàn chỉnh.

Có mặt tại đây vào ngày 21 - 22/3, PV Báo Giao thông nhận thấy, làn đường này đã được đổ nhựa asphalt, có vạch kẻ đường, hộ lan phân làn đã được lắp đặt hoàn chỉnh.

Ở bên ngoài làn đường mới mở này, mật độ phương tiện giao thông cao, nhiều đoạn ùn tắc vì những "lô cốt" nằm giữa đường Nguyễn Xiển.

Ở bên ngoài làn đường mới mở này, mật độ phương tiện giao thông cao, nhiều đoạn ùn tắc vì những "lô cốt" nằm giữa đường Nguyễn Xiển.

"Tuyến đường Nguyễn Xiển có tiếng hay ùn tắc ở Thủ đô. Chúng tôi rất mong muốn làn đường mới mở thêm này sớm đưa vào khai thác, giảm tải cho giao thông những làn sẵn có", anh Đồng Anh Tú (trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

"Tuyến đường Nguyễn Xiển có tiếng hay ùn tắc ở Thủ đô. Chúng tôi rất mong muốn làn đường mới mở thêm này sớm đưa vào khai thác, giảm tải cho giao thông những làn sẵn có", anh Đồng Anh Tú (trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Những điểm vào của làn đường mới mở này đang bị chặn ngang bởi các trụ, ụ bê tông.

Những điểm vào của làn đường mới mở này đang bị chặn ngang bởi các trụ, ụ bê tông.

Toàn bộ làn đường mới trên đường Nguyễn Xiển được hình thành từ việc xén dải phân cách giữa.

Toàn bộ làn đường mới trên đường Nguyễn Xiển được hình thành từ việc xén dải phân cách giữa.

Nhiều người dân điều khiển xe máy vẫn cố tình đi vào làn đường mới mở.

Nhiều người dân điều khiển xe máy vẫn cố tình đi vào làn đường mới mở.

Không ít đoạn, người điều khiển xe máy còn đi ngược chiều ở làn đường mới mở.

Không ít đoạn, người điều khiển xe máy còn đi ngược chiều ở làn đường mới mở.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội - chủ đầu tư dự án cho biết, hiện tại một số hạng mục của dự án mở rộng làn đường Nguyễn Xiển chưa được thực hiện.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội - chủ đầu tư dự án cho biết, hiện tại một số hạng mục của dự án mở rộng làn đường Nguyễn Xiển chưa được thực hiện.

"Còn hệ thống chiếu sáng chưa được thực hiện. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng cột hay lắp trên gầm cầu đường Vành đai 3 trên cao đang được các đơn vị liên ngành thống nhất phương án thi công”, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội cho biết.

"Còn hệ thống chiếu sáng chưa được thực hiện. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng cột hay lắp trên gầm cầu đường Vành đai 3 trên cao đang được các đơn vị liên ngành thống nhất phương án thi công”, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội cho biết.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội cũng cho hay, làn đường này muốn được đưa vào sử dụng thì phải được sự chấp thuận của Sở GTVT, Công an TP Hà Nội là đủ điều kiện vận hành.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội cũng cho hay, làn đường này muốn được đưa vào sử dụng thì phải được sự chấp thuận của Sở GTVT, Công an TP Hà Nội là đủ điều kiện vận hành.

"Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành, đưa vào sử dụng làn đường mới mở này trong tháng 4/2023", đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội nói.

"Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành, đưa vào sử dụng làn đường mới mở này trong tháng 4/2023", đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.