Đời sống

Cận cảnh giới trẻ Hà Thành đi lễ chùa Hà ngày Valentine

14/02/2022, 17:14

Trong ngày lễ tình nhân Valentine, chùa Hà (Hà Nội) đón nhiều "nam thanh nữ tú" tới dâng hương, khấn bái cầu mong tình duyên được thuận lợi.

Chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nổi tiếng là nơi cầu duyên linh thiêng ở Thủ đô. Trong những ngày đầu năm mới và đặc biệt là dịp lễ tình yêu Valentine (14/2), nhiều bạn trẻ đã tìm đến đây cầu mong sớm tìm được một nửa phù hợp.

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, BQL chùa đã tổ chức phân luồng du khách ngay tại các cổng vào ra. Ngoài ra, người đi lễ bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay...

img

Sau thời gian dài đóng cửa để phòng dịch, chùa Hà đã mở cửa đón khách trở lại.

img

Trong ngày lễ tình nhân 14/2, nhiều bạn trẻ đã có mặt ở ngôi chùa linh thiêng này để sắm lễ, cầu bình an và quan trọng hơn hết là cầu tình duyên.

img

Mâm lễ cầu duyên bao gồm: Hương, tiền vàng, hoa quả, bánh kẹo... và không thể thiếu hoa hồng.

img

Thời tiết nắng ấm thuận lợi cho các "nam thanh nữ tú" đi lễ.

img

Cùng bạn tới cầu duyên, chị Phạm Huyền (bên trái) bày tỏ: "Tết vừa rồi tôi bị người thân hối thúc quá. Nhân ngày lễ tình nhân, tôi quyết định đến đây để gửi gắm tâm tư cùng hy vọng sớm có được mối lương duyên phù hợp".

img

Còn bạn Đào Hồng Duyên (quận Thanh Xuân) cho hay: "Đây là năm đầu tiên tôi đi lễ tại chùa Hà. Trước tiên là cầu bình an, sức khỏe cho gia đình, công việc thuận lợi rồi tiếp đến là cầu tình duyên. Chỉ mong tìm được người hiểu mình và cùng nắm tay nhau ngồi trên xe hoa".

img

Bạn Nguyễn Thanh Tâm (quê Nghệ An) chia sẻ: "Tôi đã trải qua một vài mối tình nhưng gặp nhiều trắc trở. Vì vậy, tôi tới chùa xin sớ, làm lễ với mong muốn trong năm mới sớm tìm được ý chung nhân, tâm đầu ý hợp".

img

Trước ban thánh mẫu chật kín mâm lễ.

img

Không chỉ các cô gái, nhiều bạn nam cũng "rủ nhau" đến chùa Hà dâng hương. Văn khấn cầu nhân duyên hảo hợp được in sẵn ra một tờ giấy và người khấn chỉ cần đọc theo hướng dẫn.

img

Khu vực hóa vàng mã luôn đỏ lửa.

img

Đối diện cổng chùa có dịch vụ viết sớ và bán đầy đủ các lễ vật cầu duyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.