Du lịch

Cận cảnh hẻm núi được mệnh danh “bí ẩn địa lý thế giới”

27/04/2021, 19:00

Hẻm núi này rất đẹp, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh khiết, được rất nhiều người tìm đến.

img

An Cát là một huyện thuộc thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, nằm trong vùng đồng bằng sông Dương Tử, có dãy núi Thiên Mục được chia thành 2 nhánh đông và tây. Bao quanh An Cát có rất nhiều đỉnh núi, phong cảnh thiên nhiên tráng lệ. Đặc biệt, tại đây có một hẻm núi rất đẹp, là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua trong số nhiều địa điểm du lịch ở vùng đất này.

img

img

North Zhejiang Grand Canyon (hẻm núi Bắc Chiết Giang) cách An Cát 35km về phía tây nam, vị trí địa lý nằm trên vĩ tuyến 30 độ bắc nên được mệnh danh là “bí ẩn địa lý thế giới”, với nhiều kỳ quan thiên nhiên kỳ thú. Hẻm núi Bắc Chiết Giang hiện là điểm thu hút khách du lịch cấp quốc gia, nơi thích hợp vui chơi trong các kỳ nghỉ. Trên núi có rất nhiều dự án giải trí, khu tham quan, thu hút nhiều khách du lịch.

img

img

img

North Zhejiang Grand Canyon còn được mệnh danh là "Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng của Chiết Giang". Cảnh quan nơi đây rất ngoạn mục, có hàng trăm đỉnh núi cao trên 1.000m, với nhiều vách đá kỳ lạ. Thác Bitan tại đây bao phủ bởi những rặng thông, nếu vào ngày mưa, nơi này sẽ chìm trong sương mù, khiến nó thêm phần bí ẩn.

img

img

Vào thời nhà Hán, khi chiến tranh xảy ra, người ta nhận thấy địa thế nơi này núi non hùng vĩ, phong cảnh tuyệt đẹp, dễ phòng thủ nhưng lại khó tấn công. Vì vậy, quân đội đã từng dừng chân tại đây và có nhiều câu chuyện kỳ bí xoay quanh thắng cảnh này.

img

img

Trên núi có những hồ nước nhỏ, nước trong vắt, khung cảnh yên tĩnh, thích hợp cho việc chụp ảnh và nghỉ ngơi. Đặc biệt vào mùa xuân, khi hoa đỗ quyên nở rộ, phong cảnh ở đây càng thêm đẹp bội phần. Có rất nhiều điểm check-in rất đẹp tại đây, trong đó có “thác nước một dòng”, nước trắng xóa, nổi bật giữa rừng cây xanh. Tuy phong cảnh đây không phải đẹp nhất Trung Quốc, nhưng ở Chiết Giang thì nơi này là đẹp nhất.

img

img

img

Ngoài ra còn có một ngôi chùa ẩn mình trong núi, kết hợp giữa Phật giáo và Đạo giáo, lịch sử có thể bắt nguồn từ thời nhà Hán cách đây hơn 2.000 năm. Hầu hết mọi người đến đây đều muốn ghé vào xin phước lành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.