Bất động sản

Cận cảnh heo hút khu nhà ở xã hội của CEO Group, bán 19 lần chưa hết

21/02/2020, 19:30

Khu nhà ở xã hội của CEO Group tại Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội, mở bán 19 lần chưa hết. Mới đây chủ đầu tư tiếp tục thông báo mở bán đợt 20.

img
Toà chung cư nhà ở xã hội Bamboo trong KĐT Sunny Garden City

Mở bán 19 lần trong suốt 5 năm (từ 2015 đến nay), dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden nằm trong khu đô thị Sunny Garden City, Sài Sơn, Quốc Oai (Hà Nội) do Công ty Cổ phần tập đoàn CEO (CEO Group) làm chủ đầu tư vẫn chưa bán hết.

img
Phòng sinh hoạt cộng đồng bỏ trống, bụi bặm

Ghi nhận tại dự án, rất ít người qua lại. Khu nhà ở xã hội có người sinh sống nhưng các kiot, phòng sinh hoạt cộng đồng đóng cửa. Các biệt thự, nhà liền kề xung quanh bỏ trông, không có người sinh sống.

img
Sân chơi tập trung trong khu nhà ở xã hội không bóng người

Trước đó, ngày 20/1, chủ đầu tư tiếp tục đăng thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký bán và cho thuê nhà ở xã hội đợt 20 trên trang thông tin điện tử của Sở xây dựng TP Hà Nội.

Dự án có tổng số 432 căn hộ, trong đó có 346 căn hộ nhà ở xã hội để bán, 86 căn hộ nhà ở xã hội để cho thuê. Tại lần thứ 20 này, số căn hộ cho thuê còn nguyên 86 căn và số căn hộ để bán là 24 căn.

img
Nhiều kiot tầng 1 của toà nhà đóng cửa

Giá bán tạm tính là 9.960.000 đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì); giá cho thuê là 48.000 đồng/m2/tháng (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì). Thời gian nhận hồ sơ từ 20/01 - 20/02/2020.

img
Các dãy nhà biệt thự, liền kề xung quanh bỏ trống, không có người ở

Trước đó, Dự án Bamboo Garden là dự án nhà ở thương mại. Năm 2014 chủ đầu tư đã xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội.

img
Đường từ Đại lộ Thăng Long vào ổ voi, ổ gà trũng nước, ẩm ướt

Trong thời gian chuyển đổi sang nhà ở xã hội, gói vay ưu đãi 30.000 tỷ của nhà nước vẫn đang thực hiện nhưng có thể do quá xa trung tâm, cách đại lộ Thăng Long 1km, trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km nên gây tâm lý e ngại cho người mua.

img
Đường từ Đại lộ Thăng Long vào Cổng khu đô thị Sunny Garden City heo hút, bụi mù

Một cư dân chia sẻ: "Xung quanh là ruộng, chỉ có một con đường chạy qua nên về đêm yên tĩnh. Nhưng, cách xa trung tâm thành phố. Những hôm trời mưa, nắng thất thường đi lại hơi mệt và oải".

img
Đi qua cổng Sunny Garden City vào khu nhà ở xã hội Bamboo Garden

Khi được hỏi về kết quả đợt mở bán mới nhất, đại diện chủ đầu tư cho biết, mọi thông tin đăng công khai trên trang web của Sở Xây dựng. Tuy nhiên hiện trang web này vẫn chưa cập nhật kết quả.

Theo tìm hiểu, Bamboo Garden là dự án nhà ở xã hội bao gồm 2 tòa chung cư cao 9 tầng được xây dựng tại ô đất CC1 trong khuôn viên dự án Khu đô thị Sunny Garden.

Bamboo Garden sở hữu 432 căn hộ có diện tích dao động từ 48m² đến 66m², bố trí đầy đủ các công năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.