Xã hội

Cận cảnh hiện trường gãy trục phai xả tràn hồ thải Apatit Lào Cai

17/01/2018, 18:56
image

Sự cố khiến 54 hộ dân xã Đồng Tuyển bị ảnh hưởng trong đó có 2 hộ bị ngập nhà và tài sản....

Ảnh 3. Nơi xảy ra sự cố vỡ đáy xả nước hồ thải

Hiện trường xảy ra sự cố gãy trục phai xả tràn hồ thải Apatit Lào Cai

Khoảng 8h sáng 17/1, người dân xã Đồng Tuyển (TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) “tá hỏa” khi phát hiện một nguồn nước lạ ào ào tràn vào ao cá, vườn hoa màu của gia đình. Chỉ sau 30 phút, dòng nước này nhanh chóng nhấn chìm các ao cá, vườn cây khiến nhiều hộ dân lo lắng phải khẩn trương di dời đồ đạc, vật dụng của gia đình ra khỏi nhà. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Trinh Quốc, Chánh VP UBND tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương tới hiện trường, trực chỉ đạo công tác khắc phục sự cố. 

“Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố gãy trục phai xả tràn của hồ thải Nhà máy tuyển Bắc Nhạc Sơn. Sự cố này đã làm một lượng nước lớn dồn về hạ du gây ảnh hưởng đến 54 hộ ở các thôn Củm Thượng 1, Củm Thượng 2, Củm Hạ 1, Củm Hạ 2, Làng Đen, Kim Thành, trong đó có 2 hộ ngập nhà và tài sản, khoảng 7ha hoa mầu, ao cá bị thiệt hại. Ước tổng thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng”, ông Quốc thông tin thêm.

Hiện sự cố đã được khắc phục, UBND tỉnh Lào Cai đang thống kê thiệt hại và lên phương án hỗ trợ, khắc phục người dân. Đồng thời, điều tra rõ ràng nguyên nhân sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.