Xã hội

Cận cảnh hoạt động các chốt kiểm soát Covid-19 lúc 0h ở 12 cửa ngõ TP.HCM

15/05/2021, 04:10

0h ngày 15/5, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM, đường thủy… đã được tái kích hoạt.

img

Một người dân được mời vào chốt khai báo y tế. Ảnh: Bùi Tư.

Lúc 0h ngày 15/5, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM, đường thủy… đã được kích hoạt trở lại trước các nguy cơ dịch xâm nhập vào thành phố qua đường bộ.

PV Báo Giao thông đã có mặt tại các chốt kiểm dịch này và ghi nhận những hoạt động đầu tiên của lực lượng làm nhiệm vụ sau khi các chốt này được kích hoạt trở lại.

Tại chốt kiểm dịch trên QL1A đoạn trước trường Đại học An ninh nhân dân, chốt kiểm soát là lực lượng liên ngành CSGT, Thanh tra giao thông, kiểm sát quân sự, lực lượng quản lý thị trường… đã mời loạt phương tiện vào chốt.

Tại đây, người dân xuất trình giấy tờ như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, bắt buộc phải khai báo y tế, ở đâu, làm gì, đã từng tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 hay chưa…

Sau khi đo thân nhiệt, xịt khuẩn, lực lượng y tế sẽ lưu lại thông tin, số điện thoại của người dân rồi cám ơn, để người dân tiếp tục cuộc hành trình nếu không phát hiện sốt..

img

Nhóm người nước ngoài hợp tác với cơ quan chức năng để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Ảnh: Bùi Tư.

Một nhóm người nước ngoài quốc tịch Vương quốc Anh đi trên xe taxi cũng được lực lượng chức năng mời vào chốt để kiểm tra thân nhiệt, cho kết quả bình thường.

“Chúng tôi sống và làm việc ở quận 2 (nay là TP Thủ Đức). Chúng tôi sống ở Việt Nam đã lâu và rất vui vẻ khi được hợp tác với lực lượng sở tại kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng cồn để đảm bảo sức khỏe”, một người nước ngoài nói.

img

Nữ tài xế được kiểm tra thân nhiệt.

Tương tự, tại chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 trên cầu Đồng Nai, các phương tiện đi vào TP.HCM đều được lực lượng chức năng mời vào chốt kiểm tra.

img

Chốt kiểm soát tại chân cầu Đồng Nai. Ảnh: Bùi Tư.

Nhiều xe khách, hành khách trong xe được nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt, nếu bình thường sẽ cho xe qua chốt. Tại đây, phát hiện một thanh niên có biểu hiện thân nhiệt cao nên nhân viên y tế mời vào chốt để tiếp tục kiểm tra.

Kết quả, người này cho kết quả hoàn toàn bình thường nên lực lượng y tế đã lưu lại thông tin và cám ơn vì đã hợp tác.

img

Hầm xe khách được lực lượng QLTT kiểm tra kỹ lưỡng.

img

Nhân viên y tế lên xe khách để đo thân nhiệt cho hành khách.

Tương tự, tại chốt trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương, lực lượng chức năng đã phân thành ba làn xe để tiến hành đo thân nhiệt.

img

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hành khách trên xe khách. Ảnh: Thúy Vy.

img

Các đơn vị xuyên đêm tại chốt phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thúy Vy.

Mỗi làn sẽ có 2 nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt cho các tài xế. Đối với xe khách, tổ công tác sẽ mời vào khu vực riêng để kiểm tra thân nhiệt tài xế và từng hành khách trên xe.

Các đối tượng có thân nhiệt vượt ngưỡng an toàn, cán bộ y tế sẽ đo lại nhiều lần. Nếu thân nhiệt vẫn không thay đổi, nhân viên y tế sẽ mời vào khu vực lấy dịch tễ để xét nghiệm.

Các trường hợp không đeo khẩu trang, tổ công tác cũng lập biên bản, xử lý theo quy định.

Tại chốt ngã tư Ba Làng (giáp với Long An), lực lượng chức năng cũng đã tiến hành đo thân nhiệt, mời người dân khai báo y tế.

Toàn TP.HCM có 12 cửa ngõ được lập chốt kiểm tra (cả đường bộ lẫn đường thuỷ) bắt đầu từ 0h ngày 15/5 cho tới khi có chỉ đạo mới. Các chốt này hoạt động 24/24.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.