Xã hội

Hơn 1.700 cử tri vùng xa nhất Bình Định vượt núi đi bầu cử sớm

22/05/2021, 16:10

Hơn 1.600 cử tri thuộc 10 đơn vị tổ bầu cử vùng sâu, vùng xa tại 2 huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh (Bình Định) đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội.

img

Người dân làng Hà Giao biểu diễn cồng chiêng, một nét văn hóa đồng bào chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 22/5, khoảng 1.700 cử tri thuộc 10 đơn vị tổ bầu cử vùng sâu, vùng xa tại 2 huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh (Bình Định) đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ tờ mờ sáng, tại làng Cát (xã Canh Liên, huyện Vân Canh), không khí nô nức của người dân đã phá vỡ không gian yên ắng của núi rừng. Hàng trăm người lục đục từ khắp các triền đồi tập trung về điểm bầu cử của làng. Gác lại việc núi rừng, trong ánh mắt mỗi người, ai cũng háo hức cho ngày hội chung, ngày họ thực hiện quyền công dân của mình.

Ông Đinh Văn Ba (ở làng Cát, xã Canh Liên, huyện Vân Canh) phấn khởi: "Hôm nay chúng tôi không đi rẫy mà tới đây từ sáng sớm để bỏ phiếu bầu. Tôi và bà con rất mong muốn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trúng cử nhiệm kỳ tới thực hiện đúng với lời hứa với bà con cử tri.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, đời sống bà con chúng tôi được cải thiện rõ rệt. Làng chúng tôi đã có đường, điện, không còn tách biệt với bên ngoài. Đợt bầu cử lần này, tôi mong các đại biểu quan tâm hơn nữa để giúp bà con phát triển kinh tế, xây dựng làng xã giàu đẹp hơn nữa".

Trong khi đó, cử tri trẻ tuổi Đinh Thị Liên (ở làng Kon Lót, xã Canh Liên, huyện Vân Canh) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đi bầu cử. Tôi cảm thấy rất phấn khởi và được thực hiện quyền công dân của mình. Tôi rất mong các đại biểu trúng cử quan tâm, tạo việc làm nhiều hơn cho thanh niên vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh bầu cử để chọn những người chúng tôi tin tưởng, tôi cũng hứa, những người trẻ sẽ ra sức học tập, đem tri thức về phục vụ nhằm đưa cuộc sống bà con dân làng ngày một đi lên".

Tại điểm bỏ phiếu, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn cử tri thực hiện bỏ phiếu được thực hiện chặt chẽ.

Trước khi thực hiện bỏ phiếu, các cử tri được cán bộ y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang rất cẩn thận. Ngoài ra, việc thực hiện trình tự bỏ phiếu cũng được đảm bảo trật tự theo đúng quy định giãn cách, phòng chống dịch.

Khoảng 7h20 sáng, sau khi thông qua nội quy, quy chế bầu cử, kiểm tra hòm phiếu, các cử tri của 10 làng xa nhất tỉnh Bình Định đã nhanh chóng được làm thủ tục bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Trong ngày 22/5, các đơn vị tổ bầu cử được bầu cử sớm của tỉnh Bình Định gồm: Làng O2 (xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh); làng Hà Giao, Kon Lót, Chồm, Canh Tiến, Cát, Kà Bông, Kà Bưng, Kà Nâu (xã Canh Liên, huyện Vân Canh) và làng Canh Giao (xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh). Đây là những làng ở xã vùng cao khu vực miền núi, giao thông đi lại rất khó khăn.

Một số hình ảnh về ngày bầu cử sớm ở huyện miền núi Vân Canh:

img

Công tác kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn được tiến hành kỹ lưỡng trước khi vào điểm bầu cử ở làng Hà Giao

img

Một cụ bà ở làng Hà Giao, xã Canh Liên nhờ người rửa tay trước khi vào bỏ phiếu vì mới từ trên rẫy về "sợ bẩn phiếu bầu"

img

Cồng chiêng là nét văn hóa không thể thiếu trước mỗi dịp lễ, hội lớn của làng ở vùng núi của tỉnh Bình Định

img

Người dân đắn đo để lựa chọn những đại biểu mình tin tưởng thực hiện cho ý chí, nguyện vọng của mình

img

Gìa làng ở Hà Giao kiểm tra thùng phiếu cẩn thận...

img

...rồi cho niêm phong thùng phiếu trước khi bỏ những lá phiếu đầu tiên

img

Cán bộ kiểm tra danh sách và hướng dẫn người dân các thủ tục trước khi bỏ phiếu

img

Những người có uy tín trong làng Hà Giao được bỏ những lá phiếu đầu tiên

img

Nhiều cử tri trẻ tuổi lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân của mình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.