Xã hội

Cận cảnh khu ẩm thực trái phép 70.00m² của em Bí thư TP.Thanh Hóa

11/05/2018, 13:56
image

Một khu đất với diện tích hơn 70.000m² được em trai Bí thư TP.Thanh Hóa chuyển đổi sai mục đích sử dụng.

a1

Hệ thống chòi lá - khu ẩm thực xây dựng trên hơn 70.000m² đất được thuê làm trang trại kinh tế cá-lúa

Tìm hiểu được biết, ngày 22/10/2014, UBND Tp.Thanh Hóa có Quyết định số 9698/QĐ – UBND cho phép gia đình ông Nguyễn Xuân Hương (trú tại phường Tân Sơn – Tp.Thanh Hóa) được thuê đất nông nghiệp với diện tích 70.363,5 m² tại thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, Tp.Thanh Hóa để thực hiện dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa thời gian 50 năm, trả tiền thuê đất 1 năm/lần. 

Theo như nội dung cho thuê đất, chủ đầu tư dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa sẽ được thực hiện các hạng mục đầu tư xây dựng gồm: Cải tạo, đào ao, nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả, hoa, cây cảnh, cây xanh đô thị tạo vùng đệm, nuôi cá. 

a7

Chiếc cổng được làm bằng nhiều khối đá xếp chồng lên nhau ven QL45

Song, thực tế hiện nay, khi đi trên QL45 đoạn qua thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh người dân rất dễ nhận ra khu đất trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa này có cổng ra vào làm bằng nhiều khối đá cỡ lớn xếp chồng lên nhau, đi sâu vào phía bên trong là hệ thống các chòi lá phục vụ ẩm thực, khu vui chơi… 

20180426_124958

Khu ẩm thực được bố trí rất đẹp mắt

Được biết, ông Nguyễn Xuân Hương là em trai ruột của ông Nguyễn Xuân Phi - Bí thư TP Thanh Hóa.  Ông Hương cho biết, năm 2014, TP Thanh Hóa sáp nhập 19 phường xã. Thời điểm đó xã Quảng Thịnh (huyện Quảng Xương) có rất nhiều nổi cộm. Trong đó có việc tranh chấp khu trang trại ao cá (trang trại cá – lúa bây giờ) kéo dài 14 năm không giải quyết được. Đảng ủy, UBND Tp.Thanh Hóa bàn cách tháo gỡ bằng việc nhờ một người nào đó đứng ra mua lại, tuy nhiên không ai dám nhúng tay vào. 

20180426_124750

Tên gọi của khu ẩm thực chuyển đổi sai mục đích trước đó là trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa

“Lúc này vợ chồng tôi đang làm nhà máy gạch cũng có ít vốn liếng nên đứng ra thuê lại khu đất trên. Tiền thân khu này đã có nhà sàn, chòi canh. Khi tiếp quản, tôi đầu tư xây dựng thêm ít nên giờ mới được như vậy. Mục đích cũng chỉ nuôi cá, làm rau sạch và có tý nhà hàng phục vụ những sản phẩm trong trang trại”, ông Hương chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của UBND TP.Thanh Hóa cho biết, hiện tại trang trại này chưa được các cấp thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi để xây dựng khu ẩm thực trên đất cá - lúa. Ông Hương cũng đã có đơn gửi UBND TP.Thanh Hóa xin được lập phương án chuyển đổi một phần diện tích đất thuê khoảng 6.000m² làm nông nghiệp sang hình thức sản xuất kinh doanh thương mại. 

a3.

Khu nhà sàn cũng được xây dựng nhằm quảng bá thương hiệu cốm Tam Thọ

Được biết, khu đất trên cũng phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định 222/QĐ-UBND, ngày 17/1/2014, phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Tây Nam thành phố Thanh Hóa, là đất Dịch vụ hỗ hợp. Vì vậy, thành phố đang giao cho các phòng ban chuyên môn làm các bước tiếp theo theo quy định.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.