Xã hội

Cận cảnh khu đất 30.000m2 của Tổng công ty thuốc lá bị kiến nghị thu hồi

21/10/2022, 18:54
image

Khu “đất vàng” của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam nằm tiếp giáp với 3 tuyến đường lớn, bị bỏ hoang nhiều năm nay.

Ngày 20/10, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản, thoái vốn và tái cơ cấu tại Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

Đáng chú ý, Thanh tra Chính phủ nêu rõ Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam đã có sai phạm trong việc thực hiện góp vốn dự án tại 152 Trần Phú, quận 5, TP.HCM.

Cụ thể, Tổng công ty thuốc lá Việt Nam đã không thực hiện đánh giá lại tài sản khi thực hiện góp vốn là không đúng quy định về quản lý tài sản doanh nghiệp nhà nước.

Làm trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vi phạm pháp luật về chuyển nhượng tài sản tại doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ khi chuyển nhượng 30.927m2 tại số 152 Trần Phú không xin phép Thủ tướng Chính phủ. Không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, có nguy cơ thất thoát tiền của nhà nước, của doanh nghiệp.

Từ kết quả thanh tra, Tổng thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ trì cùng Bộ Tài Chính, UBND TP.HCM, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan thu hồi cơ sở nhà đất 30.927m2 tại 152 Trần Phú, TP.HCM và xử lý các phát sinh trong quá trình thu hồi này.

Khu đất 152 Trần Phú được coi là “đất vàng" nằm ở trung tâm tiếp giáp mặt tiền 3 tuyến đường lớn là: Trần Phú, Trần Nhân Tôn, Lê Hồng Phong, quận 5. TP.HCM.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại khu “đất vàng” 152 Trần Phú, quận 5, TP.HCM sáng 21/10:

img

Nằm ở trung tâm quận 5, tiếp giáp 3 tuyến đường lớn như Trần Phú, Trần Nhân Tôn, Lê Hồng Phong, giao thông từ đây kết nối đến quận 1, 3 đến cửa ngõ về các tỉnh miền Tây thuận lợi nên được nhận định là khu đất đẹp nhất quận 5 hiện nay.

img

Xung quanh công trình được vây lại bằng hàng rào tôn cao gần 3 m, chằng chịt các hình vẽ, nhiều đoạn hoen ố, xám xịt.

img

Trên vỉa hè sát công trình nhiều đoạn bị tận dụng làm điểm tập kết phế liệu.

img

Phía đường Trần Phú, xà bần chất đống trên vỉa hè gây mất mỹ quan.

img

Bên trong khu đất, cỏ mọc dày đặc, không có hạng mục xây dựng nào. Góc đường Trần Phú - Lê Hồng Phong là cây xăng, trạm xe và dãy sửa chữa cơ khí.

img

Phía đường Lê Hồng Phong, bị chiếm dụng làm nơi đậu xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.