Đời sống

Cận cảnh khu hồ bốc mùi nặng nhất trung tâm Hà Nội

28/06/2019, 19:05

Một thập kỷ trôi qua, dù đã nhiều lần thay đổi chủ đầu tư nhưng dự án cải tạo hồ Linh Quang vẫn dậm chân tại chỗ...

img
Ở giữa trung tâm Hà Nội nhưng hồ Linh Quang bị biến thành ao tù, là nơi xả rác và nước thải

Hồ Linh Quang thuộc địa bàn phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội nhiều năm nay bị biến thành nơi để các hộ dân quanh hồ xả rác thải.

Theo lời một lãnh đạo phường Văn Chương: Dự án này có từ hơn 10 năm trước, UBND phường cũng nhận được nhiều kiến nghị, ý kiến của nhiều hộ dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường nhưng chúng tôi cũng chỉ biết báo cáo lên cấp trên giải quyết chứ không đủ thẩm quyền vì đây là dự án cấp thành phố quản lý.

Khi phóng viên Báo Giao thông liên hệ với ông Đặng Việt Trung, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án cấp nước, thoát nước và môi trường Thành phố Hà Nội để tìm hiểu thì ông Trung cũng chỉ cung cấp đầy đủ tên cơ quan làm chủ dự án chứ không cung cấp thông tin khi chưa được sự đồng ý của cấp trên.

Tình trạng ô nhiễm của hồ Linh Quang đã được thành phố quan tâm với dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ (giai đoạn trước năm 2017, do Sở Xây dựng Hà Nội là chủ đầu tư) hoàn toàn không có rào ngăn cách biệt với các hộ dân xung quanh mà chỉ có rào chắn vài chục mét ngăn làm cổng ra vào phía đường dân sinh, chợ tạm. Vì không có rào chắn nên một số hộ dân thiếu ý thức đã xả rác và nước thải dân sinh bừa bãi xuống hồ khiến tình trạng ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Vì do thiếu vốn, dự án này liên tục bị đình trệ. Năm 2017, dự án được giao cho Ban quản lý Dự án cấp nước, thoát nước và môi trường Thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi được tái khởi động được một thời gian ngắn, dự án lại tiếp tục đắp chiếu. Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự án tiếp tục gặp khó do khâu giải phóng mặt bằng và nguồn vốn.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được vào chiều 26/6:

img
Đủ mọi loại rác được các hộ dân xung quanh thải ra hàng ngày
img
Những khu đất bị lấn chiếm, cơi nới
img
Thật khó tưởng tượng, tận mắt thấy khu hồ bị rác thải xâm lấn nằm ngay trung tâm quận Đống Đa, Hà Nội
img
Không biết đến khi nào, hồ Linh Quang mới có thể trong sạch trở lại
img
Dự án đã đắp chiếu quá lâu, máy móc hoen rỉ
img
Nhiều khu đất biến thành bãi trông xe
img
Dự án bao năm qua chỉ có một bức tường bằng tôn ngăn cách với chợ tạm
img
Cổng ra vào có treo biển tên doanh nghiệp được cấp phép cải tạo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.