Cận cảnh kiểm tra từng người, xe tại các chốt kiểm soát Covid-19 ở Đà Nẵng

16/03/2020, 13:39

Hàng ngàn hành khách, du khách trên các phương tiện giao thông được kiểm tra y tế ngay trên các tuyến đường cửa ngõ TP. Đà Nẵng.

img
Lực lực chức năng đo thân nhiệt người ra vào Đà Nẵng tại các chốt kiểm tra dưới chân đèo Hải Vân

Sáng 16/3, sau 2 ngày lập chốt chặn kiểm tra các phương tiện và người vào ra Đà Nẵng, lực lượng chức năng đã kiểm tra y tế hàng ngàn phương tiện giao thông chở khách ngay tại các chốt kiểm tra khu vực cửa ngõ thành phố.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, để góp phần ngăn ngừa dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, Công an TP. Đà Nẵng, Sở Y tế TP. Đà Nẵng, các đơn vị, địa phương phối hợp thiết lập 7 điểm chốt chặn kiểm tra tại khu vực cửa ngõ ra vào thành phố, tiến hành kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu hành khách khai báo tờ khai y tế…

Công tác kiểm tra từng xe, từng người vào ra thành phố được thực hiện liên tục 24/24 tại 7 điểm chốt chặn: quận Ngũ Hành Sơn (2 điểm: cuối đường Trường Sa và cuối đường Trần Đại Nghĩa, phường Hoà Hải); quận Liên Chiểu (2 điểm: chân đèo Hải Vân và nam hầm Hải Vân, phường Hoà Hiệp Bắc); huyện Hoà Vang (2 điểm: tại cửa ô Hoà Nhơn và cửa ô Hoà Phước) và 1 điểm tại Ga Đà Nẵng.

Theo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, trong ngày 15/3, 2 chốt tại Liên Chiểu, các lực lượng đã tiến hành kiểm tra gần 300 xe ô tô, với gần 700 người, trong đó khoảng 200 người nước ngoài, còn lại là người Việt Nam. Nếu tính cả ngày 14/3, số người được kiểm tra lên đến khoảng 1.000 người.

Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, cho hay, qua 2 ngày triển khai, tại 2 chốt kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành dừng hơn 400 phương tiện các loại và tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn y tế cho hơn 300 trường hợp người nước ngoài.

Trong ngày 14/3, tại chốt kiểm tra đã phát hiện trường hợp xe chở 17 người nước ngoài tham quan, mua sắm tại một điểm du lịch ở Ngũ Hành Sơn nhưng hành khách không đeo khẩu trang, chưa khai báo y tế. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thông báo cho cơ quan cấp trên xử lý theo quy trình.

Trong chiều 15/3, tại chốt này đã dừng 28 phương tiện và kiểm tra 58 người nước ngoài. Khoảng 17h, ngày 15/3, qua kiểm tra một đoàn khách Thái Lan 15 người, lực lượng y tế phát hiện 4 trường hợp có thân nhiệt cao hơn quy định nên đã liên hệ Trung tâm cấp cứu vận chuyển hành khách về Bệnh viện 199 - Bộ Công an theo quy trình.

Hiện nay, công tác kiểm tra các phương tiện vận chuyển hành khách và người vào ra trung tâm TP. Đà Nẵng vẫn tiếp tục triển khai 24/24.

>>> Hình ảnh về các điểm chốt kiểm tra, phòng dịch của ngõ TP. Đà Nẵng:

img
Các hành khách đi trên xe buýt tuyến Đà Nẵng-Hội An và ngược lại được kiểm tra y tế
img
Xe chở khách du lịch được kiểm tra y tế dưới chân đèo Hải Vân
img
Lấy thông tin y tế du khách ra vào Đà Nẵng ngay tại chốt kiểm tra
img
Kiểm tra từng xe vận chuyển khách vào trung tâm Đà Nẵng
img
Xe tô ô 4-9 chỗ ngồi cũng được kiểm tra nghiêm ngặt tại chốt
img
Lực lượng chốt kiểm tra thay phiên làm việc xuyên đêm
img
Không chỉ xe chở khách, các tài xế xe tải cũng được kiểm tra y tế trước khi vào trung tâm thành phố
img
Chốt kiểm tra tại khu vực cửa ngõ thành phố Đà Nẵng hoạt động 24/24
img
Trong 2 ngày hoạt động, các chốt kiểm tra đã kiểm tra y tế hàng ngàn lượt phương tiện, ngàn ngàn du khách, người vào ra trung tâm Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.