Xã hội

Cận cảnh loạt phương tiện bị “bỏ quên” mục nát giữa rừng tràm tại Huế

25/09/2022, 06:45
image

Ngoài hệ thống máy móc thiết bị xử lý quặng, khu đất giữa rừng tràm ở Huế có hàng loạt ô tô, xe máy múc đang bị “bỏ quên” lâm cảnh mục nát...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 23/9, khu vực trên nằm ở một khu đồi nằm phía bên trong con đường bê tông nối từ khu dân cư vào bên trong khu rừng tràm thuộc thôn 3, xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại đây, ngay bên căn nhà “nhà kho” để các thùng phuy cùng một số thiết bị cơ giới là một dãy gồm 1 xe máy múc, cùng 5 ô tô tải ben “phơi nắng mưa” bên con đường đất, đầy cây cỏ bu bám.

Do đã bị “bỏ quên” khá lâu, phần thùng và cabin của hầu hết những chiếc xe này đã bị tróc sơn, hoen gỉ và đang tiếp tục lâm cảnh mục nát...

img

Gần chục ô tô, xe máy múc... bị “bỏ quên”, lâm cảnh mục nát tại cơ sở xử lý quặng sắt nằm giữa rừng tràm tại Thừa Thiên Huế

Cạnh đó, gần dãy nhà xưởng mái lợp tôn có hệ thống dây chuyền thiết bị nghiền quặng đang bị “bỏ hoang” là các thiết bị lọc quặng cùng 3 chiếc xe máy múc, một số máng chuyền... Gần khu vực này là số đất màu đen như xỉ quặng còn nằm lại phía chân đồi.

Theo người dân địa phương, đây là nơi Công ty CP Vật liệu và Công nghệ (Hà Nội) trước đây đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho gia hạn sử dụng đất thuê để làm cơ sở xử lý quặng sắt.

Tuy nhiên, sau khi hoạt động được khoảng 1-2 năm thì không hoạt động nữa và hiện nay phía công ty đang thuê một người dân địa phương trông coi các thiết bị tại khu vực trên...

Theo tìm hiểu của PV, ngày 10/12/2015, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Quyết định số 2868 về việc cho Công ty CP Vật liệu và Công nghệ gia hạn sử dụng đất đang thuê để làm cơ sở xử lý quặng sắt tại xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy.

Theo đó, cho phép Công ty CP Vật liệu và Công nghệ đang sử dụng diện tích 165.817m2 đất tại xã Phú Sơn được gia hạn thuê đất đến hết ngày 24/6/2017 để làm cơ sở xử lý quặng sắt.

Đến ngày 13/9/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Quyết định số 2087 về việc cho Công ty CP Vật liệu và Công nghệ đang sử dụng diện tích 165.817m2 đất tại xã Phú Sơn được gia hạn thuê đất đến hết ngày 31/12/2018 để làm cơ sở xử lý quặng sắt.

Như vậy, việc được gia hạn thuê đất của công ty này đã hết sau lần gia hạn này đến nay đã gần 4 năm.

Tuy nhiên, hệ thống máy móc thiết bị và các phương tiện cơ giới cùng khu nhà xưởng... nói trên đến nay vẫn chưa được thanh lý hoặc di dời và ngang nhiên nằm chiếm đất tại khu vực trên.

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị sẽ cho xác minh về các thủ tục đầu tư, hiệu lực giấy phép hoạt động của Công ty Cổ phần Vật liệu và Công nghệ tại xã Phú Sơn để có phương án xử lý phù hợp.

Cũng theo Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, theo quy định hiện hành, hết thời hạn hoạt động nếu không được gia hạn thì nhà đầu tư tự thanh lý tài sản theo quy định...

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại cơ sở xử lý quặng sắt với loạt phương tiện bị “bỏ quên” mục nát giữa rừng tràm tại Thừa Thiên Huế:

img

Những ô tô, xe máy múc bị "bỏ quên" tại cơ sở xử lý quặng sắt ở xã Phú Sơn

img

Phần đa các xe đều đã hoen gỉ, mục nát

img

img

...đầy cỏ cây bu bám

img

Các xe nằm rải rác bên con đường từ nhà kho vào khu vực xưởng chế biến quặng

img

Ngoài xe mang BKS tỉnh Thừa Thiên Huế, tại đây còn có chiếc xe mang BKS tỉnh Quảng Trị

img

Còn đây là chiếc ô tô có logo là chi nhánh Công ty Vật liệu và Công nghệ

img

Những xe máy múc cùng các thiết bị lọc quặng bên khu nhà xưởng

img

img

Các thiết bị trên nằm cạnh máng chuyền cùng một số thiết bị... phơi mưa nắng, cỏ mọc um tùm

img

Khu nhà xưởng mái lợp tôn tại khu vực trên

img

Những chiếc máng lớn...

img

cùng hệ thống máng chuyền của dây chuyền nghiền quặng

img

Các thiết bị tại khu nhà xưởng đang bị bỏ hoang

img

Nhiều thiết bị tại đây cũng đang tiếp tục đối diện nguy cơ hư hỏng

img

Một trong những trụ có hệ thống các nút vận hành bên máng chuyền hoen gỉ...

img

Một số thiết bị khác nằm bên khu nhà xưởng đang bị "bỏ hoang"

img

Gần đó là số đất đá màu đen như xỉ quặng

img

Bồn chứa nhiên liệu tại khu đất trên

img

Một số vật dụng trong nhà kho...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.