Thời sự Quốc tế

Cận cảnh mật vụ Mỹ "đông như kiến" tháp tùng bảo vệ ông Biden tại Anh

08/06/2021, 19:48

Lực lượng mật vụ, an ninh hùng hậu được triển khai đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ Joe Biden khi tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7.

img

Hơn 50 xe tải cắm trại được thuê để phục vụ nhân viên tháp tùng ông Joe Biden

Trang Daily Mail đưa tin, lượng nhân viên hỗ trợ và an ninh được cử đi tháp tùng Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến công du, tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 lên tới 400 người.

Sở dĩ còn có hơn 5.000 cảnh sát được huy động trên toàn nước Anh để đảm bảo an toàn sự kiện và hàng nghìn khách du lịch đã ở sẵn tại khu vực này nên gần như tất cả khách sạn, nhà nghỉ trong bán kính 40 km cách khu nghỉ dưỡng Carbis Bay đều kín phòng.

Mật vụ Mỹ đã phải thuê hơn 50 xe tải cắm trại hạng sang (hay còn được gọi là xe RV) để ở. Số xe này đã được chuyển tới căn cứ St Mawgan của Không quân Hoàng gia Anh, cách khu nghỉ dưỡng Carbis Bay, hạt Cornwall, Vương quốc Anh, nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7 vào cuối tuần này, khoảng 35 km.

Không riêng lực lượng của Mỹ, hơn 1.000 cảnh sát Anh cũng phải ở tạm trên du thuyền đậu ngoài cảng Falmouth trong thời gian làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho sự kiện.

Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) 2021 sẽ diễn ra tại Carbis Bay từ ngày 11-13/6.

Sự kiện quỵ tụ các lãnh đạo hàng đầu toàn cầu, họ sẽ bàn về những thách thức lớn nhất mà quốc tế đang phải đối mặt từ biến đổi khí hậu đến đại dịch Covid-19.

Dự kiến các lãnh đạo sẽ họp tại khách sạn Carbis Bay và lưu trú tại khách sạn Tregenna Castle. Mọi công tác rà soát, đảm bảo an ninh trên đường phố cũng như tại 2 khách sạn trên đang được gấp rút thực hiện.

img

Cận cảnh một xe tải cắm trại được thuê làm nơi ở cho lực lượng tháp tùng ông Biden tại Anh

img

Lực lượng an ninh Anh kiểm tra dọc bờ biển Carbis Bay

img

Tàu MS Tamar tuần tra khu vực ngoài khơi bờ biển Carbis Bay

img

1.000 cảnh sát Anh phải ở tạm trên du thuyền trong thời gian đảm bảo an ninh sự kiện G7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.