Hồ sơ tài liệu

Cận cảnh máy bay Anh "oanh tạc" IS ở Syria (video)

03/12/2015, 15:04
image

Các mục tiêu của cuộc oanh tạc được cho là các khu vực mỏ dầu ở miền đông Syria.

1449126652-1--copy-
Máy bay ném bom 2 động cơ Tornado của không quân Anh tại căn cứ đảo Síp.

Theo RT đưa tin, các mục tiêu được của cuộc oanh tạc được cho là các khu vực mỏ dầu ở miền đông Syria. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh khẳng định: “Máy bay ném bom Tornado của không quân Anh đã quay trở về căn cứ sau khi thực hiện đợt ném bom đầu tiên ở Syria xuất phát từ căn cứ quân sự Akrotiri tại đảo Síp ngày 3/12".

Ngoại trưởng Philip Hammond cho biết thêm, các cuộc oanh kích được tiến hành rất nhanh bởi các máy bay không người lái và máy bay ném bom. Trong một báo cáo mới nhất, 2 chiếc Tornado trở về căn cứ và thiếu mất 3 quả bom Paveway gắn trên thân.

Xem video:

 Nguồn video: RT

Đảo Síp cách Syria 100km là nước thành viên châu Âu có khoảng cách gần nhất tới các quốc gia Trung Đông đang xung đột quân sự. Anh hiện tại có 2 căn cứ quân sự ở quốc gia này, và sân bay Akrotiri được dùng làm bàn đạp tấn công IS ở Iraq.

Trước đó, ngày 2/12 (theo giờ địa phương), sau hơn 10 giờ đồng hồ tranh luận, Nghị viện Anh chính thức thông qua kế hoạch tham gia không kích IS ở Syria theo đề xuất của Thủ tướng David Cameron với 397 phiếu thuận và 223 phiếu chống.

Trong cuộc họp, ông Cameron đã nhấn mạnh tới việc Pháp và Mỹ đã tham gia không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria, trong khi Nga đã nhanh tay "xử lý" các phiến quân nổi loạn khác.

Nhiều nghị sỹ thuộc đảng Lao động lên tiếng ủng hộ kế hoạch của ông Cameron với lý do “IS đang là mối đe dọa trực tiếp với nước Anh” và rằng động thái này hoàn toàn phù hợp với nghị quyết của Liên Hợp Quốc về chống IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.