Sản phẩm mới

Cận cảnh máy bay không người lái "khủng" của Israel

13/01/2016, 14:39
image

UAV AirMule được trang bị động cơ mạnh mẽ và ổn định, giúp chúng tăng vận tốc cực đại lên đến gần 200 km/h...

1.13
Ngày 30/12 vừa qua, máy bay không người lái (UAV) dạng phi thuyền có tên gọi AirMule (La thồ hàng không) là sản phẩm do tập đoàn Urban Aeronautics nghiên cứu và phát triển đã thử nghiệm thành công tại sân bay quân sự Megiddo, Israel.
1.3
Máy bay vận tải không người lái Airmule được thử nghiệm kiểm tra sự ổn định và chạy thử tốc độ thấp. Bài thử nghiệm gồm kiểm tra năng lực vận tải với một ít hàng hóa được chất vào xe và cho bay qua một khu rừng gần đường băng Megiddo. Trọng lượng khi không tải của mỗi chiếc AirMule vào khoảng 635 kg, trọng lượng tối đa khi cất cánh là 1088 kg. 
1.4
Nguyên mẫu này đã thực hiện gần 200 chuyến bay, một khi được đưa vào sử dụng, nó có thể trở thành một robot chuyên thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển vật tư cho quân đội hoặc dân sự rất đắc lực. Nó cũng có thể thực hiện các hoạt động cung cấp vật liệu vào những khu vực mà con người vận tải khó khăn.
1.8
Airmule sử dụng động cơ Turbomeca Ariel 1D1 công suất 730 mã lực. Khi được sản xuất, nó sẽ mang động cơ Ariel 2 với công suất 985 mã lực. Khi thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến thuật, một chiếc Airmule có thể vận tải trong phạm vi bán kính 50 km với tổng trọng lượng hàng 500 kg và trong 24 giờ hoạt động liên tục nó có thể chuyển được 6 tấn hàng.
1.10
UAV AirMule có thể được điều khiển bằng hai chế độ là điều khiển từ xa bằng mô hình tay cầm thông qua màn hình đặt tại trạm kiểm soát (GCS) mặt đất hoặc điều kiểm bằng chế độ tự động theo dữ liệu đường bay được nạp trước. Ngoài ra UAV AirMule được trang bị cả cảm biến hồng ngoại và cảm biến lade. Hai thiết bị quan trọng này giúp máy bay quản lý được hành trình bay một cách hiệu quả và tránh sai lệch.
1.5
Nó cũng được trang bị thêm cánh quạt giúp nó có thể cất và hạ cánh như trực thăng để tiếp cận các địa hình khó khăn và nguy hiểm. Đồng thời nhờ vậy, nó cũng có thể chi viện cho các chiến hạm trong vai trò như một trực thăng không người lái tiêu chuẩn.
1.11
Việc phát triển và chế tạo UAV AirMule của công ty Urban Aeronautics là theo đơn đặt hàng của quân đội Israel. AirMule có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng. Theo lời đại diện báo chí của Urban Aeronautics, trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, UAV AirMule đã cất cánh và lơ lửng cách mặt đất 60cm.
1.1
Quân đội Israel có kế hoạch sử dụng UAV AirMule như một phương tiện chuyên chở đạn dược, tải thương trên chiến trường. Việc điều khiển UAV AirMule được tiến hành qua hệ thống đa kênh (4 kênh).
1.14
Như vậy, với 10 đến 12 chiếc xe vận tải không người lái kiểu này, mỗi ngày liên tục vận tải có thể đảm bảo cho 3000 binh sỹ tác chiến đồng thời còn có thể vận tải thương vong cho bộ đội khi bay trở về.
1.12
Các chuyên gia và kỹ sư của tập đoàn Urban Aeronautics đang tập trung để cố gắng hoàn thiện các cuộc thử nghiệm để kế hoạch là đến cuối năm nay sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt UAV AirMule. Theo giới thiệu, mỗi UAV AirMule rất có thể sẽ được trang bị 1-2 tên lửa thông minh để tấn công các mục tiêu mặt đất.


Video UAV AirMule bay thử nghiệm:

Nguồn video: YouTube

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.