Thời sự

Cận cảnh mưa tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan ở Lào Cai sáng nay

28/12/2022, 10:37

Khoảng 6h30 sáng nay (28/12), do nhiệt độ giảm sâu còn 0 độ C, mưa tuyết đã bất ngờ xuất hiện trên đỉnh núi Fansipan.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, rạng sáng nay không khí lạnh sẽ tràn đến vùng núi, sau đó là trung du và đồng bằng Bắc Bộ. Do kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 5.000 m, miền Bắc sẽ rét đậm, rét hại, trời âm u. Vùng núi cao đã xảy ra mưa tuyết, băng giá.

img

Theo ông Lưu Minh Hải, nguyên Giám đốc Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai, dạng tuyết bay ở Fansipan hôm nay tương tự với thời điểm tháng 2/2021.

img

Mưa tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan từ độ cao 2.800 m đến 3.143 m

Đáng lưu ý, vùng núi cao được dự báo xuống dưới 3 độ C vào rạng sáng 29/12. Kết hợp với độ ẩm tăng cao, hiện tượng mưa tuyết và băng giá có thể xảy ra ở một số nơi như đỉnh Fansipan (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Phia Oắc (Cao Bằng)...

img

Theo nhân viên khu cáp treo Fansipan, thời tiết vẫn duy trì độ lạnh, vì thế khả năng tuyết sẽ dày hơn vào cuối ngày.

Đợt không khí lạnh này cũng tác động gây mưa dông ở khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế từ đêm 28 đến ngày 30/12. Đồng thời, các khu vực trên chuyển rét về đêm và sáng sớm với mức nhiệt thấp nhất 13-16 độ C.

img

Trận mưa tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan vào ngày giáp Tết Dương lịch khiến nơi đây như được khoác lên mình chiếc áo choàng trắng đẹp mắt.

Chuyên gia cho biết tình trạng rét buốt và mưa dông kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ đến hết ngày 30/12, sau đó khu vực tăng nhiệt vào ban ngày và hửng nắng. Người dân có thể đón kỳ nghỉ Tết Dương lịch trong thời tiết thuận lợi, quang mây với nhiệt độ ban ngày dao động 18-22 độ C.

img

Mưa tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan từ độ cao 2.800 m đến 3.143 m.

Trong khi đó, TP.HCM và các tỉnh, thành phố Nam Bộ khả năng duy trì thời tiết nhiều mây, có nắng từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ. Nhiệt độ những ngày tới dao động 21-32 độ C, se lạnh về đêm và sáng sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.