Đô thị

Cận cảnh ngày đầu Hà Nội kiểm soát dịch tại 39 chốt phân vùng

06/09/2021, 09:58

Sáng nay (6/9), ngày đầu TP. Hà Nội triển khai Chỉ thị số 20 tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

img

Có mặt tại chốt kiểm dịch khu vực đường Trần Nhật Duật - Chợ Gạo, đầu cầu Chương Dương (một trong 39 chốt kiểm dịch giữa phân vùng 1 với các phân vùng khác), ghi nhận của PV Báo Giao thông, công tác kiểm soát được lực lượng chức năng tiến hành rất chặt chẽ.

img

Tại chốt kiểm dịch này, công tác kiểm soát người đi đường được chia làm 3 luồng phương tiện riêng biệt: làn dành cho các xe luồng xanh, phương tiện lưu thông hướng Trần Quang Khải; làn dành cho ô tô và xe máy có lộ trình đi từ hướng Trần Nhật Duật sang Gia Lâm

img

Để đảm bảo giao thông tại chốt được thông suốt, CSGT, cảnh sát cơ động sẽ chủ trì và chịu trách nhiệm điều tiết phương tiện vào các làn theo đúng quy định.

img

Thanh tra GTVT kiểm soát người đi ô tô, trong khi lực lượng công an và dân quân tự vệ kiểm tra giấy đi đường của người dân di chuyển bằng xe máy.

img

Với việc bố trí lực lượng và phân làn kiểm tra rõ ràng, giao thông tại chốt kiểm soát dịch Trần Nhật Duật - Chợ Gạo không xảy ra tình trạng ùn ứ dù trong khung giờ sáng, đông đúc phương tiện di chuyển đi làm buổi sáng.

img

Tại chốt kiểm dịch cầu Vĩnh Tuy, đầu đường Minh Khai, công tác kiểm soát dịch cũng được thực hiện nghiêm ngặt với 16 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng: CSGT, Thanh tra GTVT, dân quân tự vệ, công an, quân đội, cảnh sát cơ động và đội ngũ y tế.

img

Việc kiểm soát giấy đi đường tại đây cũng được phân 2 làn cụ thể tương tự chốt kiểm dịch tại cầu Chương Dương. Ghi nhận của PV, lưu lượng phương tiện lưu thông hướng Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy tương đối đông. Thời điểm 8h00, làn kiểm tra ô tô có dấu hiệu bị ùn ứ.

img

Để tránh ùn tắc, lực lượng quân đội cùng với thanh tra GTVT kiểm tra giấy đi đường của lái xe ô tô cá nhân để tăng tốc độ thông thoát phương tiện tại chốt.

img

Lực lượng chức năng tại các chốt cho biết, trong sáng nay, người dân sử dụng mẫu giấy đi đường cũ vẫn chiếm tỷ lệ đến 80 - 90% với lý do vướng hai ngày cuối tuần, nhiều cơ quan không làm việc để thực hiện cấp mẫu giấy đi đường mới.

img

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng cũng tăng cường nhắc nhở người dân phải sớm liên hệ cơ quan chức năng để đổi giấy đi đường theo quy định mới của thành phố.

img

Tại chốt kiểm tra phân vùng 1 khu vực cầu Mai Lĩnh (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), lực lượng liên ngành cũng thiết lập 2 chốt đầu/cuối cầu kiểm soát phương tiện chiều đi nội thành/ngoại thành.

img

Theo đại diện Đội CSGT số 7, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), tính từ thời điểm 7h - 8h50, tại chốt này đã có hàng trăm phương tiện phải quay đầu. “Hôm nay chúng tôi vẫn cho phép người dân sử dụng giấy đi đường theo mẫu cũ. Từ ngày 8/9 sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, không đáp ứng quy định giấy đi đường theo mẫu mới", vị này cho hay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.