Đô thị

Cận cảnh mặt đường Hà Nội nứt nẻ, gồ ghề vì hoàn trả ẩu

05/08/2021, 12:35

Tình trạng nhiều tuyến đường xuống cấp, nham nhở do nhà thầu thi công hoàn trả ẩu diễn ra phổ biến trên địa bàn TP.

img

Những ngày gần đây, lưu thông trên đường Văn Cao đến nút giao Văn Cao - Đội Cấn (hướng về hồ Tây), đập vào mắt PV Báo Giao thông là một mặt đường đầy rẫy đá dăm từ mặt đường mới được thảm sau quá trình thi công hạ cáp ngầm.

img

Lõi đá bong tróc khỏi lớp kết dính. Mỗi lần ô tô đi qua, đá dăm lại bung bật và bị kéo lê vương vãi khắp mặt đường. Những người tham gia giao thông bằng xe máy mỗi lần di chuyển tới gần ngã tư lại vội vàng giảm tốc, rón rén đi qua vì sợ cảnh “đo đường” do bánh xe trượt đá.

img

Từ tháng 5/2021, tuyến phố Thái Hà (đoạn từ nút giao Thái Hà -Yên Lãng đến ngã tư Thái Hà - Láng Hạ) bắt đầu được đào với chiều rộng hơn 1 mét để hạ ngầm cáp điện. Đến nay, mặt đường tuyến phố trong phạm vi dự án đã được hoàn trả. Tuy nhiên, bằng mắt thường, bất kỳ ai đi qua tuyến phố này cũng dễ dàng nhận thấy lớp nhựa mới không chỉ thiếu đồng bộ về cao độ so với mặt đường cũ khiến đoạn đường lưu thông thiếu êm thuận mà còn tạo ra các gờ cao thấp, lún võng gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

img

Hơn một năm nay, người tham gia giao thông qua khu vực ngã tư đường Trương Định - Tân Mai cũng không khỏi bức xúc khi đơn vị thi công hạ cáp điện ngầm hoàn trả mặt đường kém chất lượng.Các khu vực được thảm nhựa hoàn trả thì xuất hiện dày đặc các vệt kẻ, nứt nẻ, gồ ghề, hằn lún sâu tạo ra “ổ trâu” đe dọa đến sự an toàn của người đi đường.

img

Thời điểm hiện tại, nguy cơ mất ATGT cũng hiện hữu trên tuyến đường Trương Định. Tại đây, công tác trải nhựa 1/4 mặt đường (hướng ra đường Giải Phóng) nằm trong phạm vi phục vụ công tác hạ ngầm cáp điện cũng đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian khai thác, khu vực thảm mới và mặt đường cũ đã “vênh nhau”, các vệt hằn lún xuất hiện ngày một nhiều

img

Các khu vực được thảm nhựa hoàn trả thì xuất hiện dày đặc các vết nứt nẻ, gồ ghề, hằn lún sâu tạo ra “ổ trâu” đe dọa đến sự an toàn của người đi đường

img

Tại phố Trương Định đoạn giao với Tân Mai (Hoàng Mai) chủ đầu tư cáp điện sau thi công hoàn trả mặt đường đầy những vết nứt nẻ gây mất ATGT. Anh Hoàng Hải - một người dân ở gần khu vực này cho biết: "Không chỉ một nút giao này mà xuyên suốt trục đường Trương Định đều liên tục xuất hiện các vệt kẻ ngang, mặt đường nứt nẻ sau khi đơn vị thi công cáp ngầm. Phải nói công tác hoàn trả mặt đường của họ rất ẩu, thậm chí còn là tác nhân "phá" đường".

img

GS.TS Nguyễn Thị Thu Thủy - Giảng viên của Trường Đại học GTVT nhận định, hệ thống hạ tầng đô thị trong đó có cấp điện, cấp nước, thoát nước, thông tin, chiếu sáng, hố ga... trên địa bàn Thủ đô vẫn chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến trong quá trình thực hiện đầu tư hạ tầng các đơn vị không có kế hoạch kết nối, phải đào đường, đào hè nhiều lần.

img

Theo bà Thủy, các cơ quan chức năng cần yêu cầu các đơn vị thi công ẩu phải trải thảm lại mặt đường một lần nữa cho đảm bảo chất lượng, chứ không dừng lại ở việc làm ẩu thì chỉ bị phạt hành chính như hiện nay.

img

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, với những tuyến đường hoàn trả ẩu, thời gian quan Sở GTVT đã nhiều lần đôn đốc, chấn chỉnh chủ đầu tư, nhà thầu phải khẩn trương khắc phục.“Để đảm bảo ATGT Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Xây Dựng Hà Nội, Sở Thông tin & Truyền thông chỉ đạo các đơn vị quản lý công trình ngầm có phương án khắc phục hoàn trả các mặt đường chưa đảm bảo gây mất ATGT. Trong đó, có yêu cầu quản lý chặt chất lượng hoàn trả và cần có kế hoạch phối hợp đồng bộ thi công hạ tầng để giảm việc tối đa đào hè đường vừa gây mất ATGT, ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan đô thị”, ông Viện cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.