Hạ tầng

Cận cảnh những biển báo giao thông đánh đố người đi đường ở TP.HCM

28/05/2021, 14:48

Hàng loạt các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM có nhiều biển báo giao thông không hợp lý, gây khó cho người tham gia giao thông.

img

Biển báo cấm ô tô theo giờ ngay sát hầm Thủ Thiêm đã được Sở GTVT điều chỉnh ngay khi người dân phản ánh do cắm biển gây khó quan sát cho tài xế. Ảnh Đỗ Loan

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố có các biển báo giao thông bất hợp lý, đánh đố người đi đường.

Đơn cử như đường Dương Bá Trạc (phường 2, quận 8) và đường Pasteur (quận 1), biển báo cấm xe 3 bánh và xe thô sơ 4 bánh trong khung giờ (từ 6h - 8h và từ 16h - 19h) có chữ nhỏ chi chít, phải đến sát nơi mới đọc được.

Tiếp đó, trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn giao với Đề Thám, quận 1), biển báo không được phép lưu thông qua hầm sông Sài Gòn được đặt ở trên cao. Biển có 6 dòng chữ nhỏ, khiến tài xế đi ngang qua đây phải đi chậm xe mới đọc được.

Dưới chân cầu Calmette (đoạn hướng từ đường Võ Văn Kiệt, quận 1), biển báo cấm xe trọng tải trên 1,5T và tải trọng từ 5T lưu thông từ 6h đến 24h, lại được đặt… ngay sát chân cầu. Điều này khiến nhiều tài xế chuẩn bị lên cầu phải đảo xe lại vì do biển báo đặt quá gần chân cầu.

Tương tự, tại cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 8), biển báo cấm xe có tổng tải trọng trên 13 tấn đi quận 4 cũng được đặt sát chân cầu với biển chữ nhỏ. Với những tài xế mới qua khu vực này, không biết có biển báo thì sẽ vi phạm.

Ngoài ra, trên địa bàn TP.HCM còn rất nhiều biển báo có tầm nhìn bị che khuất, "núp lùm" sau nhà dân, cây cối như: biển báo trên đường Triệu Quang Phục (quận 5), đường Dương Bá Trạc (quận 8), đường Võ Văn Kiệt - Đề Thám (quận 4), hẻm 482 Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân), đường Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức)…

Những hình ảnh PV ghi nhận biển báo bất hợp lý trên nhiều tuyến đường:

img

Nhiều biển báo đặt cạnh nhau, che khuất, rất khó đọc trên góc đường Ký Con, quận 1

imgBiển báo cấm tải trọng đặt sát cầu Nguyễn Văn Cầu, quận 8, tài xế chạy xe chạy lên cầu mới thấy được.

img

Nhiều biển báo đặt sát chân cầu, xe phải chạy tận nơi mới thấy được và không thể xử lý

img

Biển báo bị nhà dân che khuất trên đường Triệu Quang Phục, quận 5

imgBiển báo trên đường Dương Bá Trạc, quận 8

img

Biển báo chữ nhỏ khó quan sát trên đường Võ Văn Kiệt

img

Biển báo chữ nhỏ, đặt ở xa trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 gây khó cho tài xế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.