Quản lý

Cận cảnh những tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm sắp thí điểm cấm phương tiện

02/10/2019, 14:23

Các tuyến phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đa phần có mặt đường khá hẹp và lưu lượng phương tiện rất đông đúc...

img
UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT, các đơn vị liên quan đề xuất thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá, từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.
img
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên các tuyến phố này đa phần đều có thiết kế khá nhỏ chỉ từ 10 - 14m, tại đây giờ cao điểm có rất đông phương tiện lưu thông. Trong ảnh là tuyến phố Lò Sũ - một trong những tuyến phố có mặt trong danh sách cấm phương tiện lưu thông, có bề rộng mặt đường chỉ khoảng 6m, hàng ngày có nhiều phương tiện qua lại, giao thương buôn bán, đi du lịch...
img
Đại úy Bùi Anh Tuấn - Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT - CA TP. Hà Nội) cho biết, hàng ngày các tuyến phố qua khu vực hồ Hoàn Kiếm thường xuyên quá tải phương tiện vào giờ cao điểm, chứng tỏ nhu cầu đi lại ở đây rất lớn.
img
Trên phố Hàng Bài trong giờ cao điểm ken kín lượng phương tiện
img
Cô Vũ Thị Hằng ở phố Lê Thái Tổ cho biết, trước khi cấm phương tiện lưu thông, thành phố cần có giải pháp phân luồng hiệu quả, đồng thời có chính sách ưu tiên cho người dân sinh sống trong khu vực này.
img
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, mục đích của việc thí điểm trên nhằm tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô. "Sau khi UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ, Sở GTVT sẽ lên kế hoạch, khảo sát quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, nếu khả thi sẽ thực hiện ngay, vì hiện tại trong các khung giờ buổi tối đã cấm xe máy đi quanh hồ Hoàn Kiếm”, ông Tuấn khẳng định.
img
Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng, cho rằng, xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm không chỉ có du lịch mà còn có nhiều cơ quan, công sở, cửa hàng kinh doanh nhu cầu đi lại, giao dịch hằng ngày rất lớn. Để việc kéo dài không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm mang lại hiệu quả tích cực, TP nên cho phép các phương tiện vận tải công cộng hỗ trợ, xe buýt được hoạt động bình thường, các loại hình xe điện có thể lưu thông...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.