Hồ sơ tài liệu

Cận cảnh nơi ở hai nghi can vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ

05/12/2015, 20:24
image

Nghi can Malik nhập cảnh Mỹ theo diện visa K-1 dành cho vợ chưa cưới cùng một cuốn hộ chiếu Pakistan vào tháng 7/2014”.

san-bernadino-bath_3518653b
Cận cảnh nơi ở hai nghi vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ.

Theo Reuters đưa tin, ngày 5/12, trong một chương trình phát thanh trực tuyến al-Bayan, IS lên tiếng tuyên bố : “Hai môn đệ của IS đã thực hiện vụ tấn công tại Trung tâm Vùng nội địa ở thành phố San Bernardino, bang California khiến 14 người thiệt mạng”.

Nguồn tin từ nhà trức trách cho biết, Farook nói với bạn bè rằng hắn đã quen người vợ tương lai của mình (Malik) qua mạng và là người Pakistan. Malik đã nhập cảnh Mỹ theo diện visa K-1 dành cho vợ chưa cưới và với một cuốn hộ chiếu Pakistan vào tháng 7/2014”.

Xem video:

 Nguồn video: The Telegraph

Hai người đã kết hôn vào ngày 16/8/2014, theo giấy phép hôn nhân của họ. Và tôn giáo trong lý lịch của họ đều ghi là Hồi giáo. Cặp vợ chồng đã có một cô con gái 6 tháng tuổi, họ gửi lại cho người thân vào buổi sáng hôm 2/12 trước khi diễn ra vụ xả súng.

Cơ quan tình báo Pakistan cho biết thêm, Malik đã chuyển đến Ả Rập cùng gia đinh 25 năm trước, khi còn là một đứa trẻ. Quan chức tình báo cũng cho hay thêm gia đình này trước đó sống tại thị trấn Karor Lal ESAN ở Pakistan.

Malik từnghọc tại trường Đại học Bahuddin Zakri ở Parkistan từ 2007 đến 2012, đồng thời được đánh giá là sinh viên xuất sắc.

Visa K-1 là visa không định cư, cho phép hôn phu/hôn thê của công dân Mỹ đến Mỹ và phải kết hôn với công dân Mỹ trong vòng 90 ngày sau khi đến Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.