Đời sống

Cận cảnh phố cổ Hội An trong ngày đầu tiên năm mới 2021

01/01/2021, 19:04
image

Các con đường, hàng quán, điểm tham quan ở phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) trở nên tấp nập, sôi động trong ngày đầu tiên năm mới 2021.

img

Các quan ăn vỉa hè trên phố cổ Hội An trở nên tấp nập, đông vui trong ngày đầu tiên năm mới 2021

Ngày 1/1/2021, không khí tại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết Dương lịch trở nên nhộn nhịp, tấp nập người dân, khách du lịch.

Sau một thời gian tạm nghỉ buôn bán, kinh doanh vì vắng bóng khách du lịch vì dịch Covid-19, từ sáng sớm ngày đầu tiên năm mới 2021, người dân phố cổ, chủ các cửa hàng buôn bán đồ ăn, đồ uống giải khát tất bật với công việc buôn bán, khi khách du lịch trở lại khá lớn, nhất là giới trẻ, học sinh, sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Hậu, chủ một quán ăn bên bờ sông Hoài, vui mừng: Không khí, khung cảnh Hội An vui tươi, nhộn nhịp đã trở lại trong ngày đầu tiên của năm mới. Người dân buôn bán nhỏ vỉa hè như chúng tôi cảm thấy rất vui. Có khách du lịch, việc buôn bán, kinh doanh của người dân chúng tôi thuận lợi hơn, sẽ có thu nhập trang trải cuộc sống.

Chị Thuyên, một người chèo đò chở khách du lịch trên sông Hoài cho biết, từ sáng đến giờ, chị đã chở được 3 chuyến khách. Trước nay, mỗi chuyến đò chở khách chị thử tiền 150 ngàn, nhưng nay mỗi chuyến 100 ngàn đồng. "Người dân chúng tôi mong tình hình dịch Covid-19 sẽ kiểm soát để khách du lịch duy trì, thường xuyên đến với Hội An", chị Thuyên bày tỏ.

Trong sáng nay, UBND TP. Hội An đã tổ chức đoàn khách du lịch đầu tiên xông đất phố cổ Hội An đầu năm 2021 gồm 19 người đến từ TP.Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP.Hội An, việc tổ chức đón đoàn khách nội địa xông đất phố cổ Hội An cho thấy quyết tâm cải thiện hình ảnh, sản phẩm của thành phố đối với khách trong nước nhằm tăng cường khả năng thu hút dòng khách này trong năm 2021, kể cả dài hạn khi thị trường khách quốc tế chưa biết khi nào phục hồi.

Thời gian qua, Hội An cũng đã cải tạo, đổi mới nhiều sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của khách nội địa, bước đầu thu hút được đông đảo du khách khắp mọi miền Tổ quốc đến với phố cổ Hội An nhất là từ dịp Giáng sinh đến nay.

Video khung cảnh Hội An ngày đầu tiên năm mới 2021

img

Dáng huyền với tà áo dài thả bước trên đường phố cổ Hội An trong ngày đầu tiên năm mới 2021

img

Du khách "cưỡi" xích lô dạo phố

img

Phố cổ đông vui, nhộn nhịp khách du lịch

img

Các con phố khu vực chùa Cầu tấp nập khách du lịch

img

Người dân tất bật bày dọn hàng quán đón khách du lịch

img

Các bác xích lô đợi chờ hành khách của mình trong ngày đầu năm mới

img

Bác chèo thuyền trên sông Hoài ngóng khách

img

Khung cảnh chùa Cầu trong đêm đầu tiên năm mới

img

"Ông đồ trẻ" trên một con phố Hội An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.