Đời sống

Cận cảnh "phòng khám" miễn phí trong quán cà phê "Mơ Phố" ở Hà Nội

06/04/2021, 20:13

Hơn 4 năm qua, quán cà phê "Mơ phố" (Hà Nội) đã trở thành điểm tư vấn sức khỏe và cấp thuốc không phí quen thuộc của người dân, lao động nghèo.

img

Đều đặn vào sáng thứ Bảy hàng tuần, quán cà phê "Mơ phố" nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Yên Lãng (Hà Nội) lại được sắp xếp trở thành điểm tư vấn sức khỏe và cấp thuốc không phí cho người dân.

img

Khai trương từ tháng 3/2017, quán cà phê "Mơ phố" là nơi tổ chức hoạt động và kinh doanh gây quỹ cho chương trình "Chung sức vì sức khỏe cộng đồng" của Hội bác sỹ tình nguyện.

img

Được biết, đội ngũ tham gia khám bệnh là các bác sỹ hiện đang làm việc tại nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Xanh Pôn... Bên cạnh đó, tại đây còn được trang bị các thiết bị như máy siêu âm, nội soi Tai Mũi Họng, xét nghiệm tiểu đường... giúp sàng lọc sớm một số bệnh.

img

Ngồi chờ nhận thuốc miễn phí, bà Lý Thị Nga (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trong người mang nhiều bệnh nhưng do kinh tế eo hẹp, lại không có lương hưu nên ít có điều kiện khám chữa thường xuyên.

img

"Ấm lòng lắm khi ở giữa Thủ đô có một "phòng khám" mà tất cả đều miễn phí. Theo tôi, đây là một hoạt động ý nghĩa và cần được lan tỏa hơn nữa”, bà Nga xúc động chia sẻ.

img

Tình cờ biết tới "phòng khám" đặc biệt này, Bà Phùng Thanh Sáo, 77 tuổi (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, dù là lần đầu tiên đến đây nhưng được các bác sỹ, tình nguyện viên đón tiếp rất nồng hậu và tư vấn nhiệt tình, chu đáo.

img

“Thời gian tới, nhất định tôi sẽ giới thiệu cho các thành viên trong câu lạc bộ dưỡng sinh cùng đến. Mong rằng, chương trình sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng đến các vùng sâu, vùng xa bởi đời sống vật chất của họ còn nhiều khó khăn và cần được cộng đồng quan tâm, giúp đỡ”, bà Sáo bày tỏ.

img

Mỗi loại thuốc đều được các tình nguyện viện dặn dò cẩn thận.

img

Gắn bó với chương trình từ những ngày đầu, chị Nguyễn Bích Nguyệt (Hội bác sỹ tình nguyện) luôn mong muốn sẽ giúp thêm nhiều người, đặc biệt là bệnh nhân nghèo trong xã hội.img

“Với quan niệm cho đi là còn mãi nên khi được cống hiến, sẻ chia thì mọi vất vả, cực nhọc tôi đều sẵn sàng”, chị Nguyệt nói.

img

Theo chị Vũ Thị Quỳnh, Thư ký Hội bác sỹ tình nguyện, để mọi người biết đến chương trình và tin tưởng là điều không dễ dàng. Vì vậy, hàng tuần, các tình nguyện viên của Hội sẽ đến những địa điểm có nhiều người dân, lao động khó khăn đang sinh sống để phát phiếu tư vấn sức khỏe.

"Ban đầu, vẫn còn nhiều ánh mắt nghi ngại, chưa đủ tin tưởng về hoạt động của "Mơ phố". Nhưng khi trực tiếp đến, được tư vấn sức khỏe miễn phí thì chính họ sẽ tự giới thiệu, chia sẻ cho những hoàn cảnh khác", chị Quỳnh cho hay.

img

Ngoài hoạt động tư vấn sức khỏe miễn phí, "Mơ phố" còn có các dự án hướng về cộng đồng như phiên chợ đồ cũ, lớp học sơ cứu, đêm nhạc từ thiện…

img

Mỗi bệnh nhân sau khi được tư vấn sức khỏe miễn phí còn nhận thêm một phần quà mang về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.