Xã hội

Cận cảnh phong tỏa nghiêm ngặt ở "tâm dịch" Chí Linh, Hải Dương

29/01/2021, 10:17

Được xác định là tâm dịch nguy hiểm nhất tại thời điểm này, thành phố Chí Linh đang thực hiện các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

img

Chốt kiểm soát dịch Covid tại phường Đồng Lạc, thành phố Chí Linh.

Từ chiều 28/1, lệnh phong tỏa thành phố Chí Linh được đưa ra, các lực lượng chức năng lập tức vào cuộc. Từ trước đó, khi một nữ công nhân người Chí Linh dương tính với Covid-19 được phát hiện khi vừa sang đến Nhật, bộ máy phòng, chống dịch tại Chí Linh lập tức được kích hoạt.

img

Lực lượng chức năng xuyên đêm kiểm soát phương tiện.

Ngay sau khi lệnh phong tỏa được phát ra, lực lượng chức năng đã lập hàng trăm chốt phòng dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố Chí Linh, các chốt kiểm dịch tại từng thôn, xóm, ngõ phố.

Thành phố Chí Linh ngoài là trung tâm công nghiệp của tỉnh Hải Dương đồng thời cũng là một nút giao thông quan trọng với các quốc lộ 18 và 37 chạy qua và đồng thời là vùng đất Lục Đầu Giang, nơi hội tụ của 6 con sông.

Tuy nhiên, tất cả hoạt động đi lại tại đây gần như “đóng băng” khi gần 200 nghìn người trong thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội.

img

Phương tiện ra vào thành phố Chí Linh được kiểm soát chặt chẽ.

Theo ghi nhận trong đêm 28, sáng 29/1, thành phố Chí Linh đều vắng lặng, rất hiếm có phương tiện di chuyển. Các cơ sở dịch vụ đều đóng cửa, người dân tuân thủ nghiêm việc giãn cách để phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết: “Phương châm được quán triệt tới từng đơn vị, địa phương trong toàn thành phố là yêu cầu nhà nào ở yên nhà đó, xóm, thôn, xã, phường ở yên tại địa phương. Các cơ quan y tế đã tiến hành biện pháp cấp bách, xét nghiệm, truy vết nhằm phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh”.

img

Là cửa ngõ giao thông quan trọng, nhiều phương tiện có nhu cầu đi qua TP Chí Linh.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương (CDC), cho biết: Lực lượng truy vết dịch tễ ngày 28/1 đã lấy hơn 4.600 mẫu bệnh phẩm từ người dân thôn Kim Điền, công nhân Công ty Poyun, Trung đoàn 125...(thành phố Chí Linh).

Các lực lượng hôm nay tiếp tục lấy mẫu trên diện rộng, khẩn trương truy vết các F1, F2, truy xuất nguồn gốc lây nhiễm tại cộng đồng. Công ty Poyun (TP Chí Linh) có khoảng 2.300 công nhân, đã lấy được gần 2.100 mẫu. Nhiều công nhân đang lưu trú tại Bắc Giang, Hà Nội và Quảng Ninh.

Hải Dương hiện ghi nhận 84 ca nhiễm, nhiều nhất trong đợt dịch này, đều là công nhân Công ty TNHH Điện tử Poyun (TP Chí Linh).

img

Lực lượng quân đội tham gia dọn phòng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết tại khu cách ly cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ. (ảnh CTV)

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh thông tin: Tới sáng 29/1 công tác chuẩn bị cơ sở vật chất khu cách ly tập trung đặt tại cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ đã cơ bản hoàn tất. Thành phố đã có phương án trưng dụng nhiều đơn vị trường học làm khu cách ly y tế tập trung, nhưng trước mắt cơ sở 2 của Trường Đại học Sao Đỏ sẽ là ưu tiên số 1 vì có diện tích rộng, cơ sở vật chất bảo đảm, cùng lúc có thể làm nơi ở cho khoảng 1.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.