Xã hội

Cận cảnh phủ thờ không phép có đôi rồng khổng lồ ở Thái Bình

04/05/2017, 11:52

Ảnh, clip phủ thờ "Bản phủ Phúc Sinh Trường” xây dựng không phép ở Thái Bình, vi phạm hành lang giao thông...

Đôi rồng khổng lồ dẫn vào bản phủ Phúc Sinh Trường

Đôi rồng khổng lồ dẫn vào bản phủ Phúc Sinh Trường

Nằm giữa cánh đồng thôn Tứ Cường, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy (Thái Bình) là một quần thể đền phủ nguy nga rộng khoảng 10 nghìn m2 mang tên bản phủ Phúc Sinh Trường.

Đôi rồng với chiều cao, chiều dài

Đôi rồng với chiều cao, chiều dài "khủng"

Thời gian gần đây, biệt phủ ở Thái Bình nổi tiếng với đôi rồng khổng lồ cao 15m và chiều dài hơn 40m, hai bên đôi rồng là cặp lục bình rất lớn. Đôi rồng và cặp lục bình này được cho rằng lớn nhất Việt Nam nằm cách QL37 một con mương. Đôi rồng và cặp lục bình này nằm 2 bên một con đường đổ bê tông đi qua cánh đồng lúa, dẫn thẳng đến “bản phủ Phúc Sinh Trường.

Càng vào sâu, bản phủ Phúc Sinh Trường càng hiện lên nguy nga, lộng lẫy với khuôn viên và nhiều hình tượng được xây dựng một cách công phu, không khác gì ở những ngôi chùa nổi tiếng. Ngôi chánh điện của bản phủ Phúc Sinh Trường nguy nga, tráng lệ theo lối kiến trúc cổ.

rồng

Đôi rồng khổng lồ nhìn thẳng ra QL 37

Ông Vũ Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Thụy Quỳnh cho biết: Bản phủ Phúc Sinh Trường được xây dựng từ năm 2012 trên phần đất một phần là đất tổ tiên của bà Nguyễn Thị Nhỡ, một phần là do đất nông nghiệp bà Nhỡ mua của người dân.

Khi xây dựng bà Nhỡ đã không xin phép, chúng tôi đã nhắc nhở đồng thời báo cáo chính quyền địa phương. Trước nhu cầu sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng dân gian, Bản Phủ Phúc Sinh Trường cũng đang chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục theo quy định đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận Bản Phủ Phúc Sinh Trường là trung tâm văn hóa tín ngưỡng cộng đồng”. Dù xây dựng không phép từ năm 2012 nhưng “bản phủ Phúc Sinh Trường” vẫn tồn tại từ đó tới nay.

Tượng rồng phía trong biệt phủ

Tượng rồng phía trong biệt phủ

quần thể tượng tại vườn biệt phủ

Quần thể tượng tại vườn biệt phủ

Tháng 4/2016, UBND xã Thụy Quỳnh đã yêu cầu gia đình bà Nguyễn Thị Nhỡ dừng thi công và làm các thủ tục, nhưng gia đình không chấp hành. Sau đó, UBND xã Thụy Quỳnh đã báo cáo lại sự việc với UBND huyện Thái Thụy, đề nghị huyện hỗ trợ xã ngăn chặn việc thi công. Tuy nhiên, công trình này vẫn tiếp tục được xây dựng và hoàn thành vào cuối tháng 9/2016. 

Phủ thờ khủng xây không phép, lấn chiếm hành lang ATGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.