Vận tải

Cận cảnh quân đội áp tải xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn TP Bạc Liêu

28/08/2021, 15:19
image

Để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bạc Liêu trong thời gian phong tỏa, lực lượng quân đội dùng phương tiện áp tải hàng hóa.

Nhằm thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian phong tỏa toàn TP Bạc Liêu (Bạc Liêu), ngoài việc xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người dân trên địa bàn thành phố, tỉnh Bạc Liêu cũng cho phép vận chuyển, cung cấp vật tư, giống nông nghiệp phục vụ trực tiếp cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Thay vì bắt đổi tài xế, chuyển hàng tại cửa ngõ như TP Cần Thơ áp dụng những ngày trước (và đã phải bãi bỏ quy định này vì gây khó khăn cho doanh nghiệp, tài xế), thì Bạc Liêu có cách làm linh động hơn. Đó là xe vẫn cho vào TP, nhưng việc vận chuyển hàng hóa được đặt dưới giám sát, áp tải của lực lượng chức năng (do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng điều phối thực hiện).

img

Xe kiểm soát quân sự áp tải hàng hóa trên địa bàn TP Bạc Liêu. Ảnh: Văn Đông

Việc đảm bảo chuỗi cung ứng thực phẩm cho mọi người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao UBND TP Bạc Liêu chủ động xử lý theo thẩm quyền, đảm bảo không để ai thiếu hụt lương thực thực phẩm, thuốc men.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày qua, lực lượng quân đội đều có mặt tại một số chốt kiểm soát vào TP Bạc Liêu để giám sát và áp tải các phương tiện vận chuyển hàng hóa (chủ yếu là tôm giống; thức ăn chăn nuôi; sản xuất giống thủy sản;…) ra/vào địa phận thành phố.

Các phương tiện trước khi được áp tải vào đều được thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch (khử khuẩn phương tiện; khai báo y tế; tài xế và người theo xe có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính;…).

Trước đó, ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Phạm Văn Thiều đã ký quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu; đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian áp dụng từ 3h ngày 23/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận gần 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh là nhân viên của Chi nhánh Công ty cổ phần Kinh doanh F88 (đường Trần Phú, khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.