Cận cảnh quy trình đón khách từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về TP. Cần Thơ

27/07/2020, 13:51

TP. Cần Thơ siết chặt công tác quản lý hành khách đường bộ và đường hàng không trước diễn biến mới của dịch Covid-19.

img
Cần Thơ triển khai công tác giám sát chặt người từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi trở về cả đường hàng không lẫn đường bộ.

Ngày 27/7, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, theo chỉ đạo của Sở Y tế, từ sáng hôm nay, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các chuyến xe khách từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi về TP. Cần Thơ.

img
Ông Lê Tiến Dũng cho biết, hằng ngày sẽ có một chuyến xe khách cố định từ Quảng Ngãi và Đà Nẵng về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ. Tất cả hành khách trên chuyến xe sẽ được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế. Việc kiểm tra này sẽ được áp dụng cho đến khi có thông báo mới
img
Đại diện Tồ công tác tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ, ông Hồ Thanh Thái, Khoa kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) cho biết, đối với những người sẽ về từ hai địa phương trên, tổ công tác sẽ lấy thông tin lịch trình di chuyển, số điện thoại, địa chỉ nơi cư trú tại TP. Cần Thơ. Các thông tin này sẽ được chuyển đến các địa phương để quản lý, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.
img
Cạnh đó, tổ công tác cũng tiến hành đo thân nhiệt đối với hành khách, trường hợp xuất hiện các triệu chứng như ho, sốt,... sẽ được đưa về trung tâm cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.
img
Tương tự, đối với người dân từ Đà Nẵng trở về từ Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ phối hợp cùng ngành chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả các hành khách trên chuyến bay.
img
Sau đó, các hành khách sẽ tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, trường hợp xuất hiện các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, đau họng... phải báo ngay với y tế địa phương gần nhất.
img
Theo Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, sẽ có từ 3-4 chuyến bay/ngày từ Đà Nẵng trở về TP. Cần Thơ. Dự kiến từ đây đến cuối tháng 7, các hãng hàng không tăng cường các chuyến bay để giải tỏa khách du lịch khỏi "điểm nóng" Đà Nẵng. Đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp hãng hàng không nào báo hủy chuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.