Hạ tầng

Cận cảnh rào cao tốc nối Huế - Đà Nẵng bị tháo dỡ, mở lối đi trái phép

14/02/2020, 14:10

Chính quyền địa phương cho biết, sẽ xử lý nghiêm đối tượng phá dỡ rào bảo vệ cao tốc La Sơn - Túy Loan qua Phú Lộc, Nam Đông (Thừa Thiên- Huế).

img
Một trong những vị trí hàng rào của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan qua tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tháo dỡ, mở lối đi trái phép

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 14/2, hệ thống rào bảo vệ ATGT của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan qua 2 huyện Phú Lộc và Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã bị người dân tháo dỡ trái phép tại nhiều vị trí để mở các đường ngang vào rừng khai thác, vận chuyển gỗ, gây mất ATGT, ảnh hưởng tiến độ dự án và gây hư hỏng công trình.

Thông kê Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đến nay toàn tuyến La Sơn - Túy Loan lắp đặt 44.000/66.000m hệ thống rào chắn. Tuy nhiên, thời gian qua có khoảng 20 vị trí rào chắn bị người dân tháo dỡ, phá hoại.... ảnh hưởng lớn đến công tác hoàn thiện, phát sinh nguy cơ mất ATGT.

UBND 2 huyện Phú Lộc và Nam Đông cho biết đã yêu cầu UBND các địa phương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định.

img
Đoạn hộ lan đã "biến mất" tại lối mở từ đường La Sơn - Túy Loan vào khu dân cư ở huyện Nam Đông

Theo đó, UBND huyện Phú Lộc đã yêu cầu các xã chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế - hạ tầng, các cơ quan liên quan tổ chức họp dân, tuyên truyền đến người dân trên địa bàn, nhất là người dân sống dọc theo 2 bên tuyến La Sơn - Túy Loan và các chủ rừng không tự ý tháo dỡ hàng rào bảo vệ, không làm hư hỏng các hạ tầng khác của đường cao tốc.

Phổ biến rõ các hành vi trên là vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản nhà nước và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Khi tham gia giao thông không đi vào tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan (chưa được đưa vào khai thác) để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, xác định rõ cá nhân vi phạm phá dỡ hàng rào trên tuyến cao tốc tại các vị trí đã xảy ra, xử phạt vi phạm hành chính để tăng tính răn đe, giáo dục. Chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn phát hiện kịp thời các vi phạm, xử lý theo quy định pháp luật.

Một số hình ảnh rào bảo vệ ATGT của dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan bị tháo dỡ:

img
Ô tô vận chuyển thiết bị chạy từ đường cao tốc chưa được đưa vào khai thác rẽ vào lối mở giữa đoạn hàng rào đã lắp đặt gần đầu đoạn tuyến La Sơn
img
Rào chắn bên cầu chui đường dân sinh đã bị tháo dỡ, mở lối đi trái phép
img
Dây kẽm gai trên rào chắn đối diện vị trí trên cũng đã bị tháo dỡ một nửa
img
2 cánh cổng sắt dựng vào trụ hàng rào cao tốc, còn dây kẽm gai của hệ thống hàng rào bị tấp qua 2 bên
img
Lối mở từ khoảnh rừng trồng tràm vừa khai thác ra đường cao tốc hằn vệt bánh xe ô tô. Hàng rào ATGT cao tốc bị tháo dỡ, dây kẽm gai nằm ngổn ngang với lá tràm
img
Một vị trí rào cao tối bị mở lối đi trái phép gần cống chui của hệ thống đường gom
img
Dây kẽm gai bị tấp qua 2 bên, chân cọc rào bị tháo cũng bị xe ô tô cán vỡ
img
img
Các phương tiện sau khi chạy trên đường chưa được đưa vào khai thác rẽ vào lối mở trái phép để xuống đường gom
img
Rào cao tốc không còn nguyên vẹn khi đã bị ai đó phá dỡ để vận chuyển gỗ tràm
img
Một trong những vị trí rào cao tốc bị mở lối đi trái phép để ra - vào rừng
img
Một vị trí rào cao tốc khác gần cầu Cọc H7 bị mở lối đi trái phép

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.