Thời sự

Cận cảnh siêu giếng trời - Điểm nhấn kiến trúc đặc sắc ở tuyến metro số 1

15/11/2022, 22:10
image

Giếng trời khổng lồ là điểm nhấn kiến trúc đặc biệt mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành và tuyến metro số 1 tuyến Bến Thành-Suối Tiên.

Giếng trời lấy sáng (Toplight) là một điểm nhấn kiến trúc nổi bật, mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành nói riêng và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên nói chung. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ là điểm hẹn vui chơi, “check in” của người dân, du khách khi đến TP.HCM.

Siêu giếng trời được thiết kế với phối cảnh nhìn từ trên xuống có hình hoa sen đan xen bởi 2 vật liệu chính là kính và tấm nhôm tổ ong. Phần lớn các vật liệu nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản có khả năng chống chịu thời tiết tốt cũng như cách nhiệt vượt trội.

Các kỹ sư, công nhân chia thành nhiều nhóm, với nhiều nhiệm vụ khác nhau, khẩn trương thi công, hoàn thiện việc gắn kính cho giếng trời khổng lồ.

Với kết cấu vòm lớn, đường kính khoảng 27m, việc thi công sẽ rất khó khăn, khi càng lắp vật liệu lên mái thì mái sẽ càng lún xuống. Do vậy đòi hỏi các chuyên gia, kỹ sư phải giám sát gắt gao, tính toán kỹ lưỡng để các vật liệu có thể ghép chính xác lại với nhau, cũng như đảm bảo chất lượng tốt nhất cho dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.