Đời sống

Cận cảnh siêu thị lưu động bằng xe buýt ở Nha Trang

30/07/2021, 15:44

Nha Trang đang giãn cách xã hội, chợ truyền thống tạm dừng hoạt động, siêu thị lưu động bằng xe buýt giúp người dân mua hàng thuận tiện.

Ghi nhận tại một siêu thị lưu động bằng xe buýt tại phường Phước Long (TP Nha Trang, Khánh Hòa), khoang hành khách của chiếc xe được cải tạo lại với các kệ bày hàng hóa, chia ra từng khu vực để người mua lựa chọn như rau củ quả, thịt, trái cây, gia vị, hóa phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Giá các mặt hàng được dán công khai bên ngoài xe.

Người dân có thể đi siêu thị này bằng thẻ đi chợ mà phường đã phát cho các hộ. Tại điểm bán hàng lưu động có khu vực cho người dân xếp hàng; được kiểm tra y tế trước khi lên xe mua hàng. Mỗi lần chỉ có 2 khách lên xe buýt để mua hàng hóa với lối lên và lối xuống riêng. Thời gian bán, buổi sáng từ 6h đến 10h00 và buổi chiều từ 14h đến 18h.

img

Chiếc xe buýt được cải tạo lại với các kệ bày hàng hóa, đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết để cho người dân lựa chọn

TP Nha Trang cho biết, hiện địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Trong thời gian này, chợ truyền thống tạm dừng hoạt động, người dân chỉ có thể mua hàng tại siêu thị/cửa hàng tiện lợi bằng phiếu, 4 ngày đi mua 1 lần.

Tuy nhiên, không phải khu vực nào cũng có siêu thị/cửa hàng tiện lợi. Nhằm tằng thêm lựa chọn cho người dân, TP Nha Trang đã phối hợp với doanh nghiệp vận tải buýt triển khai thí điểm xe buýt siêu thị tại phường Phước Long và P Vĩnh Nguyên.

Đại diện Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang cho biết các mặt hàng được bán theo giá bình ổn, hỗ trợ cho người dân, không thu lợi nhuận. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục làm việc với các phường để có thể triển khai thêm mô hình siêu thị lưu động bằng xe buýt này.

Xem thêm hình ảnh về siêu thị lưu động bằng xe buýt:

img

TP Nha Trang triển khai thí điểm siêu thị lưu động bằng xe buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể mua vật dụng thiết yếu được thuận lợi hơn trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

img

Người dân có thể đi chợ bằng các thẻ vào siêu thị/ cửa hàng tiện lợi mà phường phát cho các hộ

img

Người dân xếp hàng đi chợ, trước khi lên xe được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt...

img

Các mặt hàng được niêm yết giá công khai. Đơn vị bán hàng cho biết bán theo gía bình ổn, hỗ trợ cho người dân, không thu lợi nhuận

img

Siêu thị có nhiều mặt hàng cho người dân lựa chọn. Theo quy định, mỗi lần mua chỉ có 2 khách hàng trên xe

img

Hiện mô hình siêu thị lưu động bằng xe buýt đang triển khai tại phường Phước Long và Vĩnh Nguyên, thời gian tới sẽ triển khai thêm tại một số địa bàn khác ở TP. Nha Trang

img

Covid-19 TP.HCM 30/7: Gỡ phong tỏa phường 19, quận Bình Thạnh từ ngày 31/7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.