Tư vấn

Cận cảnh sức mạnh "khủng" lựu pháo tự hành Koalitsiya-SV của Nga

21/12/2015, 15:44
image

Koalitsiya-SV là một trong những lựu pháo tự hành của Nga có tầm bắn xa hơn bất kì hệ thống cùng loại nào khác...

1
Lựu pháo tự hành Koalitsiya-SV

Mặc dù thông tin về tỷ lệ tốc độ bắn của Koalitsiya-SV vẫn chưa công bố, các chuyên gia Nga nói rằng nó cao hơn so với bất kỳ lựu pháo tương tự của nước ngoài, bao gồm cả PSH của Đức năm 2000, bắn 10 viên đạn một phút, PLZ-05 của Trung Quốc với 8 lần bắn mỗi phút và Brave Hart của Anh, trong đó có thể bắn tối đa 6 lần mỗi phút.

Koalitsiya có thể bắn nhanh chủ yếu là do hệ thống thùng làm mát độc đáo được phát triển bởi Viện nghiên cứu Burevestnic ở Moscow.

Koalitsiya-SV hơi giống 2S19 Msta-S. Nhưng nó có một tháp pháo không người lái và được trang bị một khẩu súng 152 mm. Pháo sử dụng hệ thống nạp đạn tự động, có thể bắn nhiều loại đạn. Đặc biệt, pháo có thể bắn 9K25 Krasnopol - đạn pháo dẫn hướng laser thế hệ mới. Vũ khí phụ gồm một đại liên 12,7 mm trên đỉnh tháp pháo.

Phạm vi của lửa với một viên đạn tiêu chuẩn là khoảng 30 km và khoảng 40 km với đạn tên lửa hỗ trợ. Hệ thống pháo binh này có thể mang khoảng 60-70 viên đạn. Pháo tự hành được điều hành bởi một đội ngũ chỉ có ba người.

Áo giáp của chiếc xe này có khả năng chống đạn nhỏ và mảnh vụn đạn pháo nhỏ. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống chữa cháy tự động bảo vệ. Khung bánh xích của Koalitsiya-SV sử dụng các thành phần của T-90 và được trang bị động cơ diesel tăng áp trên 1.000 mã lực.

Điểm độc đáo của Koalitsiya-SV so với các lựu pháo hiện đại trên thế giới là sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa. Khoang điều khiển tách biệt với tháp pháo, đảm bảo an toàn hơn cho ê kíp vận hành. Tháp pháo có thể chứa nhiều đạn pháo hơn, góp phần tăng hiệu suất chiến đấu.

Nhờ thiết kế kiểu mô-đun của Koalitsiya-SV, các kĩ sư của Uralvagonzavod đang có kế hoạch trang bị lựu pháo này lên khung gầm Armata để tạo ra một mẫu xe bọc thép tấn công mới có biệt danh “Sát thủ diệt xe tăng”.

Nhìn chung, Koalitsiya-SV thể hiện một bước nhảy vọt về lượng trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga và nó sẽ sớm thực sự đi vào phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga.

Video giới thiệu khả năng của Koalitsiya-SV:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.