Xã hội

Cận cảnh sức tàn phá của “kho” đầu đạn trong vụ nổ Bắc Ninh

04/01/2018, 06:30

Vụ nổ Bắc Ninh đã tàn phá, gây thiệt hại nặng đối với người dân thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong

no-bac-ninh2

Khung cảnh hoang tàn sau vụ nổ Bắc Ninh

Một ngày sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng làm 2 trẻ em tử vong, 8 người bị thương, thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh vẫn chìm trong không khí ảm đạm.

Trước đó, chiều 3/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1964 ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, hiện đang cư trú tại Phố Mới, phường Đình Bảng, TX Từ Sơn, Bắc Ninh) vì có hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.  Ông Tiến là chủ “kho” đạn xảy ra vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong.

Bước đầu, ông Nguyễn Văn Tiến chủ nhà xảy ra vụ nổ khai nhận: Khoảng tháng 12-2016 có thu mua của một cán bộ tại Trung tâm xử lý bom mìn thuộc Bộ Tư lệnh Công binh, Bộ Quốc phòng khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 về để tháo dỡ phế liệu; số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà ông Tiến và xảy ra vụ nổ.

Khoảng 15h chiều 3/1, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất một kho hàng khoá bằng hàng rào tôn của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến tại xóm Phố, thôn Quan Độ, đã phát hiện nhiều đầu đạn và nhiều thiết bị điện tử khác. Hiện tại lực lượng chức năng đã niêm phong kho hàng này và tiến hành thu gom số đầu đạn có trong kho.

Do lượng đầu đạn nổ quá lớn, vụ nổ đã gây một hậu quả kinh hoàng: 2 trẻ em tử vong, 8 người bị thương. Căn nhà cấp 4 gồm 5 gian của gia đình ông Tiến bị đổ sập hoàn toàn, tạo hố sâu có kính thước 13,5m x 8,5m, sâu 3m; 6 căn nhà bị hư hỏng hoàn toàn gồm 5 nhà cấp 4, 1 nhà trần; trong đó có 4 căn nhà cấp 4 “mất tích” hoàn toàn.  Ngoài ra, có khoảng 100 căn nhà dân tại khu vực lân cận bị ảnh hưởng, hư hỏng (vỡ cửa kính, nứt tường, trần nhà…)

May mắn, quanh kho phế liệu phát nổ của ông Tiến có nhà thờ họ không có người ở, và vụ nổ diễn ra lúc sáng sớm, khi mọi người còn ở trong nhà, đặc biệt là trường mầm non gần đó chưa mở cửa, nếu không thiệt hại sẽ khó lường.

Cận cảnh sự tàn phá của vụ nổ kinh hoàng sáng 3/1:

no-bac-ninh7

Đạn rơi như mưa trong vụ nổ làm mái nhà tôn thủng lỗ chỗ 

no-bac-ninh6

Và đạn rơi trong vụ nổ Bắc Ninh khiến mái nhà proximang như "lưới trời"

no-bac-ninh

Đạn rơi kín sân nhà dân sau vụ nổ kinh hoàng

no-bac-ninh2

Đầu đạn ken đặc trên một con ngõ nhỏ gần hiện trường vụ nổ

no-bac-ninh8

Trường mầm non Văn Môn gần đấy đầu đạn vương đây. Nhà trường phải tạm ngừng dạy học sinh hai hôm nay vì cơ sở vật chất bị ảnh hưởng sau vụ nổ

no-bac-ninh5 (xe cách 700m)

Một chiếc xe ô tô đỗ cách hiện trường vụ nổ 600-700m cũng bị đạn rơi thủng kính

no-bac-ninh4

Khung cảnh hoang tàn, đổ nát đau lòng sau vụ nổ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.