Xã hội

Cận cảnh tan hoang vùng tâm bão số 5 tại TP Quy Nhơn

31/10/2019, 09:34
image

Tại TP Quy Nhơn, sau khi bão số 5 đổ bộ, nhiều ngôi nhà, hàng quán bị tốc mái, cây cối nằm la liệt. Hiện chưa có thống kê chính xác thiệt hại.

img
Cây lớn ngã chắn ngang đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn) khiến giao thông qua khu vực chưa thông suốt

Sáng 31/10, ghi nhận của PV sau khi bão số 5 đi qua tỉnh Bình Định, khung cảnh ở đây trở nên tan hoang. Chỉ sau một đêm, nhiều hàng quán tại TP Quy Nhơn bị tốc mái, cây cối bật gốc, nằm la liệt.

Trên tuyến đường chính An Dương Vương vẫn chưa được thông thoáng do nhiều cây xanh rất lớn đổ, ngã nghiêng. Lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp hiện trường.

Dọc khắp các tuyến đường trong nội thành như Ngô Mây, Hùng Vương, Lý Thái Tổ... cây xanh, bảng hiệu ngã đổ. Người dân cùng lực lượng chức năng đang tập trung dọn dẹp "bãi chiến trường" mà bão số 5 để lại.

Theo thống kê, khu vực thành phố Quy Nhơn bị sạt lở 700m kè biển, 2 nhà bị tốc mái. Lực lượng chức năng Quy Nhơn cho biết, đang tiếp tục cập nhật thiệt hại do bão số 5 và triển khai ứng cứu, khắc phục.

Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn cho hay, ngay từ sáng sớm, đơn vị đã cho triển khai gần như toàn bộ lực lượng để phân luồng giao thông ở các điểm có cây cối ngã, không để người dân đi vào những đoạn đường nguy hiểm có thể gây ra tai nạn do nhiều cành cây lớn vẫn còn nằm vắt vẻo trên không trung.

Video cây cối, bảng hiệu ngã đổ tại TP Quy Nhơn sau bão số 5:

Theo thông tin mới nhất, hiện chưa có thiệt hại về người do bão số 5. Trong đêm 30/10, 7 tàu vận tải (6 tàu Quốc tịch Việt Nam, 01 tàu Panama) với 67 người bị trôi dạt ra khỏi nơi neo đậu. Ngay sau đó, 3 tàu đã tự khắc phục và neo đậu an toàn; 1 tàu trôi ra biển, máy vẫn hoạt động đã khắc phục vào nơi neo đậu an toàn lúc 0h30 ngày 31/10. 3 tàu đang mắc cạn còn lại được Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn tìm các giải pháp hỗ trợ, dự kiến giải quyết trong ngày 31/10. Tất cả số thuyền viên trên tàu đều an toàn.

Ngoài ra, có 70 tàu cá neo đậu tại Cảng cá Quy Nhơn bị trôi neo lúc 20h ngày 30/10, trôi dạt vào cầu cảng, va đập mạnh và gây hư hỏng nặng. Sau khi gió giảm đã có 25 tàu khắc phục và đi vào nơi đậu an toàn, 45 tàu còn lại được Cảng cá Quy Nhơn phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn đánh giá thiệt hại và hỗ trợ để xử lý.

Một số hình ảnh sau bão tại TP Quy Nhơn:

img
Rào chắn, cây cối bị bật gốc
img
Nhiều đường dây điện bị đè đứt rơi xuống đường. Một số khu vực vẫn cho cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân
img
Nhiều hàng quán bị tốc mái
img
Lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp từ sớm để đảm bảo giao thông
img
Những cây lớn bị ngã đổ được tập trung xử lý
img
Nhiều cột điện cũng bị đè ngã. Hiện tại, nhiều người dân sử dụng máy phát điện để đảm bảo sinh hoạt tạm thời
img
Một cây lớn bật gốc trên đường Nguyễn Thị Định (TP Quy Nhơn)
img
Cây to cũng bật gốc
img
Biển hiệu tan hoang
img
Giao thông hạn chế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.