Đường bộ

Cận cảnh tăng tốc thảm nhựa tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp dịp cận Tết 2021

20/01/2021, 10:46
image

Các gói thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng, nâng cấp tuyến quốc lộ Quản lộ - Phụng Hiệp kịp phục vụ người dân dịp Tết 2021.

img

Đơn vị thi công đang khẩn trương thảm nhựa mặt đường đoạn qua địa phận thị trấn Phước Long, huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Ngày 19/1, ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 cho biết, các gói thầu thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường quốc lộ Quản lộ - Phụng Hiệp đang tăng tốc hoàn thành.

Theo đó, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp có chiều dài 103km đi qua địa bàn 4 tỉnh: Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Toàn bộ có 6 gói thầu xây lắp, trong đó các gói thầu XL1, XL2 đã khởi công tháng 2/2020. Các gói thầu XL3, XL4, XL5, XL6 khởi công tháng 5/2020. Dự kiến, đến tháng 5/2021 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

“Hiện nay, các gói thầu đều đang rất khẩn trương thảm nhựa mặt đường, cơ bản đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 dự án sẽ hoàn thành khoảng 80%. Tuy nhiên, Ban cũng đôn đốc các gói thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để dự án hoàn thành sớm hơn dự kiến”, ông Khánh cho hay.

Cũng theo ông Khánh, tại các cầu, cần phải đắp đất để xử lý nền đất yếu ở 2 bên đường dẫn vào cầu. Do đó, cần nhiều thời gian, nếu không được xử lý tốt thì chắc chắn sẽ bị lún.

“Trước Tết Nguyên đán 2021, đối với một số vị trí đã hoàn thành thì sẽ sơn vạch phân làn đường để các phương tiện lưu thông được thuận tiện và bảo đảm an toàn, hạn chế tai nạn”, ông Khánh thông tin thêm.

img

Đoạn qua địa phận TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) đã hoàn thành thảm nhựa, phương tiện đi lại rất thuận tiện.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều 19/1, tại các gói thầu đi qua địa phận phường 3, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng); xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân; thị trấn Phước Long, huyện Phước Long (Bạc Liêu) và TP. Cà Mau đang thi công rất khẩn trương, với tốc độ “thần tốc” để dự án hoàn thành sớm hơn dự kiến, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điều đáng nói, tại khu vực gần trụ sở UBND phường 3, TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) xuất hiện tình trạng bò thả rông dọc trên tuyến đường này không người trông coi, người tham giao giao thông qua lại khu vực này cũng rất bất an, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Còn tại một số vị trí chưa hoàn thành, nhất là tại một số cầu qua địa phận huyện Hồng Dân và Phước Long của tỉnh Bạc Liêu chưa được thảm nhựa, bụi bay mù mịt, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, không đảm bảo môi trường.

Ngoài ra, dọc theo tuyến đường có nhiều đoạn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, người tham gia giao thông cũng gặp rất khó khăn. Hơn nữa, dọc tuyến đường này có nhiều vị trí đấu nối dẫn vào các khu dân cư, lộ giao thông nông thôn, nếu người tham giao giao thông lưu thông với tốc độ nhanh rất nguy hiểm.

Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản lộ - Phụng Hiệp dài khoảng 103km, có điểm đầu tại KM4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt QL1, thuộc địa phận TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đi qua địa phận tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu và kết thúc tại điểm cuối là Km108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc, thuộc TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng.

Khi dự án được hoàn thành, các phương tiện lưu thông từ Cà Mau đến Cần Thơ theo tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp sẽ rút ngắn được khoảng 40km so với đi QL1.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trường thảm nhựa tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp vào chiều 19/1:

img

Đoạn qua địa phận huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đang được hoàn chỉnh những bước cuối cùng.

img

Một vị trí thuộc gói thầu xây lắp 03 đã hoàn thành mở rộng, thảm nhựa mặt đường thông thoáng.

img

Những vị trí đã được thảm nhựa xong, đơn thị thi công thực hiện gia cố lề đường.

img

Để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh về cầu đường và trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 cũng đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng, giúp người dân tiện liên hệ.

img

Những mảng nhựa nóng được kiểm tra chất lượng trước khi thảm xuống mặt đường.

img

Một góc thị trấn Phước Long, huyện Phước Long có tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp đi qua trông rất thông thoáng.

img

Qua trình thi công được giám sát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ.

img

Bảng thông tin dự án về gói thầu xây lắp 03, đoạn từ Km 45+000 - Km 65+000.

img

Xe lu cán đá lằm bằng phẳng mặt đường trước khi được thảm lớp bê tông nhựa nóng.

img

Một gói thầu khác cũng đang được khẩn trương thi công thảm nhựa.

img

img

img

Tại một số đường dẫn vào cầu chưa được thảm nhựa, bụi bay mù mịt, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, không đảm bảo môi trường.

img

Bò thả rông dọc trên tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp, (đoạn gần trụ sở phường 3, TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, cần được cơ quan chức năng địa phương khắc phục kịp thời để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.