Khám phá

Cận cảnh tàu chiến Australia tại cảng Đà Nẵng

04/06/2017, 18:59

Sáng 4/6, tàu chiến HMAS Ballarat của Hải quân Australia cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), bắt đầu cho chuyến thăm 5 ngày.

tàu Úc3
Tàu HMAS Ballarat của Hải quân Australia cập cảng Tiên Sa sáng 4/6. Ảnh: Tấn Việt

Tàu chiến HMAS Ballarat sẽ thăm Việt Nam từ ngày 4 – 8/6 nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Hải quân Australia và Việt Nam cũng như quan hệ giũa hai nước nói chung. HMAS Ballarat được chỉ huy bởi Thuyền trưởng - Trung tá David Landon, người đã từng được trao huân chương CSM của Hải quân Hoàng gia Australia (RAN).

HMAS Ballarat là tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát. Với trọng lượng 3. 600 tấn, dài 118 mét, HMAS Ballarat được trang bị tên lửa đối không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa chống tàu Harpoon Block 2, pháo Mk45 127mm và 6 ống phóng ngư lôi Mk32. HMAS Ballarat cũng được trang bị 1 bãi đáp và hầm chứa cho trực thăng S-70-B2 Sea Hawk đa nhiệm và tàu có tốc độ tối đa 27 hải lý/giờ“.

tàu Úc4
Hệ thống vũ khí trên tàu HMAS Ballarat. Ảnh: Tấn Việt

Tàu HMAS Ballarat đến Đà Nẵng với đội ngũ gồm 29 sĩ quan và 159 thuỷ thủ. Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn sẽ gặp các sĩ quan và thuỷ thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam để tham gia một loạt các hoạt động thiện chí và thực hành trao đổi chuyên môn về hoạt động của tàu. Thủy thủ đoàn cũng sẽ tham gia giao lưu thể thao với cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 172 - Hải quân Việt Nam, tìm hiểu văn hoá Việt Nam.

HMAS Ballarat là tàu chiến thứ 23 của Hải quân Hoàng gia Australia thăm thiện chí Việt Nam kể từ khi 2 nước thiết lập quan hệ quốc phòng.

Một số hình ảnh tàu HMAS Ballarat tại Đà Nẵng:

tàu Úc1
Tàu HMAS Ballarat đến Đà Nẵng với đội ngũ gồm 29 sĩ quan và 159 thuỷ thủ.
tàu Úc5
Hệ thống vũ khí, radar tối tân trên tàu HMAS Ballarat.
tàu Úc7

 

tàu Úc2

 

tàu Úc6

 

tàu Úc8
HMAS Ballarat được trang bị 1 bãi đáp và hầm chứa cho trực thăng S-70-B2 Sea Hawk đa nhiệm. 
tàu Úc
Chuyến thăm sẽ diễn ra trong 5 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.